Bình Phước: Hơn 6.600 học sinh tiếp cận Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

16:35 12/01/2018     999

3 Chương trình   Web.ĐTN: Từ ngày 3/01 - 11/01/2018, Chương trình “Kỹ năng hội nhập công dân toàn cầu và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0” do Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra tại 15 trường cấp 2, 3 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

g
Diễn giả Phan Công Chính - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nhân Sài Gòn chia sẻ với các em học sinh tại chương trình


Tại Chương trình, hơn 6.600 em học sinh đã được nghe các chuyên gia, báo cáo viên, giảng viên của các trường Đại học, Cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trong thời kì hội nhập; cách vận dụng tích hợp Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán trong chương trình giáo dục phổ thông; cách nắm bắt cơ hội, đưa ra các giải pháp thiết thực, tận dụng tối đa các lợi thế của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đối với giáo dục và đào tạo; những kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu; con đường tìm kiếm, phát triển đam mê của bản thân và nuôi dưỡng khát vọng.

Cũng tại Chương trình, những thắc mắc của các em học sinh về những cơ hội, thách thức mà Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến cho con người trong thời gian tới xoay quanh các câu hỏi như: Người lao động thất nghiệp có nhiều hơn hiện tại hay không? Ngành nghề nào sẽ chiếm lĩnh nhu cầu thị trường? Rô bốt có hoàn toàn thay thế con người hay không?... đã được các chuyên gia giải đáp một cách cụ thể, rõ ràng.

Thông qua Chương trình, các em học sinh sẽ chủ động, tích cực hơn trong việc trau dồi ngoại ngữ, kiến thức xã hội cũng như trang bị các kỹ năng mềm, nâng cao năng lực tiếp cận và vận dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trong thời kì hội nhập, từ đó trở thành công dân toàn cầu, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và làm chủ bản thân trong tương lai.