Bình Dương: Giới thiệu việc làm cho 100 bộ đội chuẩn bị xuất ngũ

08:42 10/07/2015     1842

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 7/7, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh phối hợp với trường dạy nghề Bách Việt - thành phố Hồ Chí Minh, trường dạy nghề số 7 - Quân khu 7, trường dạy nghề số 8 - Bộ Quốc phòng tổ chức tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho hơn 100 Hạ sỹ quan – Binh sỹ chuẩn bị xuất ngũ đợt 2/2015 và đợt 1/2016.
Đây là chương trình định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên trước khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương được học nghề miễn phí theo chương trình hỗ trợ thẻ học nghề đối với bộ đội xuất ngũ. 

5
Quang cảnh buổi tư vấn

Tại buổi tư vấn, các bạn trẻ đã được giới thiệu với các nghề như: Lớp trung cấp 3 năm (Điện công nghiệp; Hàn; sửa chữa điện tử - máy tính; sửa chữa ô tô); lớp sơ cấp 6 tháng đến 1 năm (dược tá và lái xe hạng B1, B2, C). 

Các lớp đào tạo trên hoàn toàn miễn phí cho đối tượng là quân nhân xuất ngũ trong thời gian 01 năm sau khi xuất ngũ. Đồng thời, các trường cũng tư vấn và giới thiệu việc làm tại các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, giới thiệu và tư vấn cho quân nhân đi xuất khẩu lao động ở một số nước có thu nhập cao với chi phí rất thấp.

Được biết đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện giúp thanh niên hoàn thành nghĩa vụ sớm ổn định cuộc sống. Góp phần cùng chính quyền địa phương giải quyết tốt chính sách hậu phương quân đội, tham gia xây dựng, phát triển kinh tế khi trở về địa phương.