Bình Dương: 5.000 học sinh THPT được tư vấn mùa thi 2016

21:07 28/02/2016     1360

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 27/02, chương trình tư vấn mùa thi 2016 đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương với sự tham gia của gần 5.000 học sinh lớp 12 đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đến tham dự.
Chương trình “Tư vấn mùa thi 2016” do Báo Thanh Niên, Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo Bình Dương tổ chức.

Tại 50 gian hàng hàng của chương trình, các em học sinh đã được các trường Đại học, Cao đẳng tư vấn tuyển sinh, thông báo công tác đào tạo, chỉ tiêu xét tuyển, giải đáp thắc mắc của thí sinh… 


d
Quang cảnh  chương trình “Tư vấn mùa thi 2016” được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH Bình Dương

Ngoài ra, các gian hàng còn trưng bày nhiều mô hình, dụng cụ trực quan sinh động phản ánh từng ngành học cũng như các sáng kiến của sinh viên giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về ngành học và có sự lựa chọn phù hợp với bản thân.

Trong buổi sáng, các em học sinh đã tham dự buổi tư vấn tâm lý khi chọn trường, chọn ngành học; được trao đổi và tư vấn về những vấn đề liên quan đến tâm lý, sức khỏe mùa thi và chọn nghề. Thông qua buổi tư vấn đã giúp các em học sinh hiểu hơn về nhu cầu nhân lực trong những năm tới, giải đáp thắc mắc về cơ hội việc làm sau khi ra trường và một số trường Đại học, Cao đẳng định hướng cho học sinh cách chọn ngành,..

Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hoài An nhấn mạnh: “Khi chọn ngành học, các em phải lưu ý chọn theo thứ tự, chọn nghề trước rồi mới đến ngành và sau cùng là trường. Khi chọn ngành cũng cần phải cân đối vè sức khỏe, năng lực và kinh tế gia đình…”.

Cùng ngày, chương trình “Tư vấn mùa thi 2016” còn được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH Bình Dương. Tại đây, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ với các bậc phụ huynh và các em học sinh; nhiều câu hỏi cũng đã được các bạn học sinh đặt ra và đã được giải đáp một cách khách quan, giúp các em học sinh vững tâm hơn trong mùa tuyển sinh 2016.

Chương trình “Tư vấn mùa thi 2016” là một trong những hoạt động thiết thực được tổ chức để khởi động trong tuần đầu tiên của Tháng thanh niên 2016 tại Bình Dương với chủ đề “Nghề nghiệp – Việc làm”.