Bình Định: Giao lưu “Khởi nghiệp - Thành công” trong thanh niên

10:28 01/11/2016     1260

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Đại học Quy Nhơn, Sở Khoa học - Công nghệ và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình Giao lưu “Khởi nghiệp - Thành công” trong thanh niên.
Khởi nghiệp luôn là ước mơ cháy bỏng của các bạn trẻ, dù lựa chọn những con đường khởi nghiệp khác nhau nhưng họ luôn có chung một khát vọng là được khẳng định mình và cống hiến cho xã hội. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể biến ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực lại là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ và xã hội còn đang trăn trở. Vấn đề tìm việc làm phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ sau khi được đào tạo trên giảng đường đại học cũng là điều mà các bạn trẻ đặc biệt quan tâm.

Giao lưu “Khởi nghiệp - Thành công” trong thanh niên được tổ chức với mong muốn là một kênh chia sẻ kinh nghiệm để đoàn viên, thanh niên, sinh viên được giao lưu, học hỏi, từ đó xác định hướng đi riêng cho bản thân mình; giúp giải đáp những trăn trở, quan tâm của các bạn trẻ, nhằm góp phần định hướng, tạo điều kiện để thanh niên Bình Định trao đổi, chia sẻ các ý tưởng khởi nghiệp; tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các anh chị đi trước; tạo cầu nối giao lưu và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ; khuyến khích động viên những tấm gương tích cực trong lập thân, lập nghiệp.

Trong khuôn khổ của buổi giao lưu, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên được gặp gỡ các đại biểu là thanh niên tiêu biểu đã khởi nghiệp thành công trên các lĩnh vực như: anh Nguyễn Văn Trí, thôn Hòa Tân, xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ với trang trại chăn nuôi gà Minh Trí; chị Nguyễn Đồng Thị Bích Liễu, hiện là Phó giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thành Đạt; anh Châu Thiên Ân, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Xứ Nẫu; anh Huỳnh Hạnh Phúc với Dự án giáo dục cộng đồng Teach for Việt Nam. Bằng những ý tưởng cụ thể, với tính cách năng động, sáng tạo, không ngại thử thách và quyết tâm thể hiện mình, họ đã biến ý tưởng khởi nghiệp của chính mình thành hiện thực và bước đầu mang lại hiệu quả. Các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm hết sức thực tế của bản thân các đại biểu khách mời đã đi lên bằng chính đôi tay của họ để tư đó hun đúc cho mình tinh thần khởi nghiệp, khát khao làm giàu cho quê hương.


Đ/c Nguyễn Xuân Vĩnh  - Bí thư Tỉnh đoàn trao quyết định giải ngân vốn cho các mô hình kinh tế tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh - Bí thư Tỉnh đoàn trao quyết định giải ngân vốn cho các mô hình kinh tế tại chương trình


Các chuyên gia trên lĩnh vực khởi nghiệp sẽ giúp các bạn trẻ định hướng, chia sẻ những lời khuyên và trang bị thêm những hành trang cần thiết để các bạn có một hướng đi đúng đắn trên con đường lập thân lập nghiệp. Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên cũng đã nói lên ước mơ của cuộc đời mình, chia sẻ những đam mê, khát vọng sống của chính các bạn, từ đó có định hướng mục tiêu, tiến bước vững chắc cho quá trình khởi nghiệp thành công của các bạn sau này.

Một bạn sinh viên trường Đại học Quy Nhơn chia sẻ: “Em thấy buổi giao lưu vô cùng ý nghĩa và bổ ích, được nghe các anh, chị nói chuyện, em rất ngưỡng mộ và khâm phục các anh, chị và tự nhủ với lòng mình sẽ cố gắng học tập thật tốt, tích lũy nhiều kinh nghiệm để sau này ra trường em sẽ thực hiện ước mơ của mình.”

Hy vọng rằng, từ buổi trò chuyện này, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên sẽ tiếp tục thắp sáng trong mình ước mơ, khát vọng, các ý tưởng khởi nghiệp, để sau này các bạn có thể biến ý tưởng đó thành hiện thực, ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình, góp phần phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao nguồn vốn cho 05 dự án, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn với thanh niên trong lập thân lập nghiệp.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích, động viên những tấm gương tích cực trong lập thân lập nghiệp, tuyên dương những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giấy chứng nhận cho 07 gương thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi trên các lĩnh vực: nông nghiệp, sản xuất kinh doanh, dịch vụ… tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Chương trình đã tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tinh thần sáng tạo và ý chí tự lập, áp dụng những kiến thức đã học để biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực, tiến bước vững chắc cho quá trình khởi nghiệp sau này, góp phần phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương.