Bí thư Đoàn hăng hái làm việc thiện

08:55 14/04/2014     2201

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sinh năm 1991, cô hoa khôi trường cao đẳng hàng không Hà Nội Lê Thiên Hương năm nào nay đã là cán bộ của công ty thông tin di động mobifone Quảng Ninh.
Hiện Hương đang là Bí thư chi đoàn 4A2 phường Cửa Ông. Không chỉ gương mẫu trong công việc, Hương còn là Bí thư năng nổ, nhiệt tình trong công tác đoàn và điểm nổi bật là Hương được mọi người quý mến gọi là Bí thư Đoàn hăng hái làm việc thiện

Lê Thiên Hương
Lê Thiên Hương

Thời gian làm Bí thư chi đoàn tuy mới chỉ 01 năm nhưng Hương và các đoàn viên trong chi đoàn đã có rất nhiều việc làm có ý nghĩa cho xã hội, xác định rõ các hoạt động trọng tâm của lãnh đạo đoàn các cấp, Hương đã lãnh đạo chi đoàn chủ động sáng tạo triển khai động bộ các hoạt động đã được cụ thể hóa gắn với các hoạt động của từng tuần từng tháng. Qua một năm triển khai tổ chức thực hiện chi đoàn đã làm rất tốt công tác bảo vệ môi trường thường xuyên dọn dẹp vệ sinh khu phố vào những ngày chủ nhật xanh tham gia tích cực vào công tác hiến máu nhân đạo đợt I của Thành Đoàn Cẩm Phả phát động.

Cảm nhận được những thiếu thốn về vật chất mà trẻ em nghèo tại hai xã Bắc Phong Sinh và Lò Má Cooc của huyện Hải Hà đã và đang phải gánh chịu như không có quần áo ấm trong cái rét dưới 10 độ, không có đủ sách vở để đi học, Hương đã vận động mọi người những thanh niên trong chi đoàn các nhà hảo tâm trên địa bàn khu phố, trong phường đóng góp sách vở quần áo, đồ dùng học tập, gạo và tiền mặt cùng các câu lạc bộ từ thiện khác có mặt tại hai xã nghèo trao tận tay cho các em có hoàn cảnh khó khăn giúp các em phần nào vơi đi những nhọc nhằn của cuộc sống và mang lại hơi ấm cho các em.

Cụ thể hơn trong việc thiện nguyện với đồng lương ít ỏi Hương đã nhận đỡ đầu ba em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường mỗi tháng 200.000 nghìn đồng đến khi các em đủ 18 tuổi. Trong đó có em Khánh Hà hiện đang học lớp 1 trường TH Trần Quốc Toản, trong chiều 20/3 vừa qua ngôi nhà thân yêu của em đã bị công ten nơ mất lái san phẳng cướp đi sinh mạng của cha và em gái mới hai tuổi của mình, trước những nỗi đau tuyệt cùng cảnh mất người thân và nhà của của em, Hương và các thành viên trong chi đoàn đã đến thăm hỏi động viên chia sẽ những đau thương mất mát của em Hà và Hương đã nhận đỡ đầu cho đến khi em 18 tuổi, trước mắt ăn ủi tinh thần cho hai mẹ con em trong thời gian này.

Hương tâm sự với mình cuộc sống hiện tại khá ổn Hương không còn mong gì hơn có sức khỏe có việc làm ổn định tự lo được cho mình và cho những người xung quanh, đặc biệt là các em nhỏ qua nhưng chuyến đi thiện nguyện đến với trẻ em nghèo Hương thấy mình trưởng thành và chững trạc hơn và mong mình sẽ có thêm nhiều bạn đồng hành hơn để có những chuyến đi xa hơn đến với nhiều người cần giúp đỡ.

Ở cơ quan Hương là một đoàn viên gương mẫu luôn hoàn thanh mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng và đồng nghiệp yêu mến, ở nhà trong mắt của bố mẹ Hương vẫn là trẻ con cần sự giúp đỡ và sự chỉ bảo của bố mẹ,bố mẹ luôn tạo điều kiện cho Hương hoạt động công tác xã hội nghiên cứu tìm toi giao lưu và học hỏi là nhưng điều mà bố mẹ luôn động viên con gái trên bước đường thiện nguyện của mình.

Sự giúp đỡ của bố mẹ người thân, bạn bè và đồng nghiệp là động lực thúc đẩy giúp Hương làm tốt hơn công việc thiện nguyện của mình, Hương luôn cảm nhận sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình trong thời đại mới hãy sống ước vọng và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng bằng những việc làm thiết thực mà Hương và chi đoàn đã làm trong thời gian qua.

Đây cũng là việc làm có ý nghĩa của Lê Thiên Hương nói riêng và tuổi trẻ thành phố Cẩm Phả nói chung trong việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.