Bí thư Chi đoàn Nguyễn Văn Phường - Tấm gương vượt lên số phận làm kinh tế giỏi

10:26 12/05/2014     2753

3 Chương trình   Web.ĐTN: Năm 1980, vợ chồng ông Nguyễn Văn Thành và bà Nguyễn Thị Đoàn ở khu Đồng Tăng, xã Thu Cúc, huyện Thanh Sơn (cũ) nay thuộc huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ vui mừng chào đón một thành viên mới của gia đình.
Thế nhưng niềm vui ấy đã không được trọn vẹn khi cậu con trai ngay từ khi sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, bên tay phải của cậu cứ ngày một to ra. Gia đình đã đưa cậu bé đi chạy chữa nhiều năm, kết quả là tay phải của cậu bé đã bị tật vĩnh viễn. Cậu bé ngày đó chính là đồng chí Nguyễn Văn Phường - Bí thư Chi đoàn khu Đồng Tăng, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ hôm nay. Không cam chịu với cảnh tật nguyền, sống phụ thuộc vào người khác, anh Phường biết vượt qua số phận éo le vươn lên trở thành một Bí thư Chi đoàn làm kinh tế giỏi được mọi người dân trong xã yêu mến.
Anh  Nguyễn Văn Phường – tấm gương vượt khó làm kinh tế giỏi.
Anh Nguyễn Văn Phường – tấm gương vượt khó làm kinh tế giỏi.

 Năm  2002 anh Phường lập gia đình với chị Bùi Thị Lan, đến nay đã có 2 người con trai học lớp 5 và lớp 2. Hai vợ chồng sống với bố mẹ được 7 tháng thì quyết định ra ở riêng. Cuộc sống bước đầu của 2 vợ chồng vô cùng khó khăn. Qua việc tìm hiểu các mô hình kinh tế trong xã và qua các phương tiện thông tin đại chúng anh nhận thấy chăn nuôi lợn là phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình. Với đặc điểm thuận lợi vườn rộng, thức ăn từ rau xanh dồi dào, anh đã tập trung phát triển chăn nuôi đàn lợn thịt. Cùng với đó, anh đã tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mỗi khi Đoàn thanh niên và các đoàn thể khác của xã tổ chức. Qua mỗi lần đó, bản thân anh cũng chịu khó tìm tòi, học hỏi sách báo các phương pháp chăn nuôi lợn đạt hiệu quả.

Cùng với nuôi lợn, vợ chồng anh còn làm đậu, nấu rượu, thu mua chè tươi cung cấp cho nhà máy từ 20 đến 30 tấn chè mỗi năm, từ các công việc trên mỗi năm cho vợ chồng anh thu nhập bình quân từ 70 đến 80 triệu đồng. Nhờ nghị lực và sự chịu thương chịu khó cùng với sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè đến năm 2009 vợ chồng anh Phường đã xây dựng được căn nhà mơ ước của riêng mình với trị giá trên 115 triệu đồng với đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt như xe máy, ti vi, tủ lạnh, máy giặt.… Với nghị lực và những kết quả hiện có anh được bà con nhân dân và bạn bè trong khu, trong xã yêu mến.

 Không chỉ lo làm giàu cho bản thân, anh Nguyễn Văn Phường còn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. Hiện nay anh đang đảm trách các công việc như Bí thư Chi đoàn, Thôn đội trưởng. Với nhiệm vụ được giao, anh thường xuyên sâu sát từng hộ dân, gần gũi đoàn viên thanh niên tại địa phương mang theo kinh nghiệm và cả khát vọng làm giàu của tuổi trẻ để tuyên truyền, vận động hướng dẫn bà con, nhân dân, đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phường, cùng chính quyền và nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

Với nghị lực và khát vọng của tuổi trẻ, Nguyễn Văn Phường đã vượt số phận, vươn lên khẳng định mình trong cuộc sống. Anh xứng đáng là tấm gương “tàn mà không phế” đầy thuyết phục không chỉ cho những người khuyết tật mà cả những bạn trẻ hôm nay học tập noi theo.