Bến Tre: Truyền thông “Khởi nghiệp – Câu chuyện hậu Corona”

13:42 24/11/2021     1911

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 22/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức Chương trình Truyền thông khởi nghiệp và hỗ trợ mô hình khởi nghiệp trong sinh viên - Chủ đề “Khởi nghiệp - Câu chuyện hậu Corona” và củng cố và ra mắt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Ươm mầm khởi nghiệp Xứ Dừa” tại các trường Cao đẳng.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chương trình truyền thông khởi nghiệp và hỗ trợ mô hình khởi nghiệp trong sinh viên được tổ chức bằng hình thức online qua phần mềm ZOOM và tham dự chương trình có đồng chí Lâm Như Quỳnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Trương Văn Quốc - Phó Hiệu Trưởng trường Cao đẳng Bến Tre; đồng chí Ngô Quốc Phong - Phó Hiệu Trưởng trường Cao đẳng Đồng Khởi; Tiến sĩ Nguyễn Phước Kinh Kha - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế Khang Anh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các đồng chí lãnh đạo Đoàn trường, Hội Sinh viên, Hội LHTN Việt Nam trường, Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ “Ươm mầm khởi nghiệp Xứ Dừa” và cùng 140 sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội, sinh viên 5 tốt cấp trường, Học sinh 3 rèn luyện cấp trường, sinh viên có ý ham thích khởi nghiệp hoặc đang có ý tưởng khởi nghiệp tại hai trường Cao đẳng Bến Tre và Cao đẳng Đồng Khởi.

 

Tổ chức trực tuyến Chương trình Truyền thông khởi nghiệp và hỗ trợ mô hình khởi nghiệp trong sinh viên - Chủ đề “Khởi nghiệp - Câu chuyện hậu Corona” và củng cố và ra mắt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Ươm mầm khởi nghiệp Xứ Dừa” tại các trường Cao đẳng 

 

Năm 2016, Câu lạc bộ “Ươm mầm khởi nghiệp Xứ Dừa” đã được thành lập tại hai trường Cao đẳng Bến Tre và Cao đẳng Đồng Khởi. Qua 05 năm hoạt động, các Câu lạc bộ tại hai trường đã thực hiện được nhiều nội dung, công trình, phần việc thiết thực hỗ trợ nhiều sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp thành công sau khi ra trường. Qua thời gian hoạt động, có nhiều biến đổi về Ban chủ nhiệm và các thành viên của câu lạc bộ do đó, trong chương trình hôm nay trường Cao đẳng Bến Tre và Cao đẳng Đồng Khởi công bố Quyết định củng cố Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ của Ban Thường vụ Đoàn trường cũng như ra mắt Ban chủ nhiệm mới Câu lạc bộ để trong thời gian tới các hoạt động Khởi nghiệp tại 2 trường tiếp tục có những thành tích nổi bật và hoạt động hiệu quả, thiết thực đối với sinh viên tại trường.

Dịch bệnh COVID-19 từ đầu năm đến nay đã khiến nhiều dự án khởi nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều bạn trẻ đang loay hoay không biết phải đứng lên sau dịch như thế nào và bắt đầu lại các dự án khởi nghiệp của mình ra sao? Tuy giai đoạn này rất khó khăn nhưng trong khủng hoảng luôn có cơ hội và chúng ta cần nhìn ra được cơ hội đó. Nhận thấy tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức cho sinh viên trong tham gia các phong trào khởi nghiệp trong trạng thái bình thường mới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã mời Tiến sĩ Nguyễn Phước Kinh Kha - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế Khang Anh là một trong những chuyên gia về khởi nghiệp và tư vấn khởi nghiệp cho tỉnh Bến Tre nhiều năm qua. Tại chương trình các bạn sinh viên được nghe chuyên gia phân tích, đánh giá thực trạng về tác động của đại dịch COVID-19 đến nền kinh tế, khu vực doanh nghiệp khởi nghiệp và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; thảo luận về các cơ hội, thách thức đối với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong và sau đại dịch COVID-19; xác định các xu hướng và bối cảnh mới, thảo luận các cách thức ứng xử phù hợp của các hệ sinh thái, đặc biệt là cấu phần chính sách và thực thi chính sách giúp doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có thể thích ứng, chuyển đổi và bứt phá sau đại dịch COVID-19, những mô hình, cách làm khởi nghiệp phù hợp với học sinh, sinh viên hiện nay trên địa bàn tỉnh, chỉ ra các cơ hội và thách thức khi các bạn tham gia vào khởi nghiệp.

Chương trình nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp của mình và đặt nhiều câu hỏi cho chuyên gia xoay quanh nội dung: sinh viên có thể khởi nghiệp thành công trên lĩnh vực nông nghiệp hay không? những nguyên nhân nào dẫn đến việc khởi nghiệp không thành công và lời khuyên dành cho các bạn có dự định khởi nghiệp? nguồn vốn hỗ trợ cho khởi nghiệp được ưu tiên như thế nào? Các cơ quan nào đồng hành cùng sinh viên trong khởi nghiệp hiện nay?... Câu hỏi của các bạn được các chuyên gia, anh chị trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giải thích cụ thể và chi tiết để các bạn có thông tin đầy đủ, chính sát để hỗ trợ phát triển các ý tưởng khởi nghiệp của các bạn. Hy vọng qua buổi nói chuyện chuyên đề trong thời gian tới tỉnh nhà có thêm nhiều ý tưởng và dự án khởi nghiệp từ các bạn học sinh và sinh viên.

Chú thích

Thành Ngoãn