Bến Tre: Tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác vận động ĐVTN tham gia xuất khẩu lao động

13:47 21/02/2018     1200

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả năm “Tăng tốc” với khâu đột phá trọng tâm là đưa người lao động tham gia lao động tại nước ngoài theo hợp đồng, Tỉnh Đoàn Bến Tre vừa tổ chức “Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác vận động đoàn viên, thanh niên tham gia xuất khẩu lao động”.
Đồng chí Nguyễn Phúc Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Phúc Linh phát biểu tại buổi tọa đàm

Trong hai năm 2016-2017, số lao động của tỉnh tham gia xuất khẩu lao động trúng tuyển là 1.436 người, đạt tỷ lệ 130% so với kế hoạch. Thị trường Nhật Bản chiếm đa số chọn lựa của người lao động. Hình thức tham gia của người lao động chủ yếu thông qua các doanh nghiệp và người lao động tự liên hệ với các công ty xuất khẩu lao động.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đánh giá công tác chỉ đạo, phối hợp giữa các cấp, các ngành; hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia xuất khẩu lao động trong thời gian qua, những thuận lợi và khó khăn ở từng địa phương, đơn vị. Đồng thời, đưa ra các giải pháp, đề xuất, kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động và qua đó, nhiều khó khăn, vướng mắc đã được trao đổi, làm rõ và chỉ đạo tháo gỡ.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Phúc Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre đề nghị các đơn vị xác định rõ công tác vận động đoàn viên, thanh niên tham gia xuất khẩu lao động là khâu đột phá, là nội dung trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh. Các đơn vị cần nghiêm túc tiếp thu, vận dụng linh hoạt những phương pháp, cách làm hiệu quả trên cơ sở bài học kinh nghiệm và thực tiễn đã được nêu trong hội nghị.

Trước mắt, trong tháng 3/2018, mỗi xã phải vận động ít nhất 02 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia xuất khẩu lao động. Riêng các huyện, thành đoàn trên cơ sở danh sách đoàn viên, thanh niên có nhu cầu xuất khẩu lao động, phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động và đăng ký lịch cụ thể để tỉnh tổ chức gặp gỡ, định hướng.

Với những giải pháp hết sức cụ thể, thiết thực và tinh thần trách nhiệm, năm 2018 công tác vận động, tuyên truyền đoàn viên, thanh niên tham gia xuất khẩu lao động hi vọng sẽ gặt hái nhiều thành công, hoàn thành chỉ tiêu năm “Tăng tốc”, góp phần đưa xuất khẩu lao động trở thành “chìa khóa” để khởi nghiệp thoát nghèo bền vững của tỉnh.