Bến Tre tổ chức khóa đào tạo Khởi sự doanh nghiệp lần I năm 2016

08:18 07/11/2016     1133

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre vừa phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ tài chính miền Nam và Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục Hawking tổ chức khóa đào tạo khởi sự doanh nghiệp lần I năm 2016.
Các học viên thảo luận tại lớp tập huấn
Các học viên thảo luận tại lớp tập huấn


Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Tôn Đức Tài - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Thạc sĩ Nguyễn Thanh Sơn - Giảng viên Cao cấp tổ chức lao động quốc tế; bà Vũ Thị Nga - Đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục Hawking; Thạc sĩ Phạm Văn Luân - Phó Trưởng Phòng Nghiên cứu và Quan hệ quốc tế - Trường Cao đẳng Bến Tre - Trưởng Nhóm Sáng tạo trẻ Trường Cao đẳng Bến Tre; đại biểu đại diện Trung tâm xúc tiến đầu tư và phát triển doanh nghiệp trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại biểu Phòng Kinh tế hạ tầng thành phố Bến Tre; các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện, Thành đoàn, Đoàn khối, Đoàn trường học trực thuộc và hơn 135 học viên là thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi, thanh niên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp, thanh niên đạt giải thưởng Lương Định Của, sinh viên, học sinh có đề tài nghiên cứu khoa học, có ý tưởng kinh doanh tham dự khai mạc khóa đào tạo.

Phát biểu tại Lễ khai mạc đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã khái quát tình hình kinh tế của tỉnh nhà, những thách thức trước nguy cơ tụt hậu kinh tế so với các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long để học viên nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ của mình khi tham gia khóa đào tạo; đồng thời, yêu cầu học viên tham gia học tập thật tốt, ghi chép đầy đủ kiến thức và chấp hành nghiêm nội quy của khóa đào tạo, tránh tình trạng thụ động, ít phát biểu và trao đổi với giảng viên. Qua khóa đào tạo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hy vọng sẽ được đón nhận những ý tưởng, đề án khởi nghiệp, những doanh nghiệp khởi nghiệp của học viên trong năm 2016 và những năm tiếp theo để thật sự là lực lượng tiên phong, xung kích trong thực hiện Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp như kỳ vọng của Tỉnh ủy.

Ngay sau Lễ khai mạc, học viên lần lượt tiếp cận các chuyên đề, các nội dung  liên quan đến khởi sự doanh nghiệp như: Đánh giá bản thân với tư cách là chủ doanh nghiệp; lựa chọn ý tưởng kinh doanh phù hợp; những kỹ năng thiết yếu cho một chủ doanh nghiệp; lập kế hoạch doanh thu, lợi nhuận, chi phí, khấu hao cho doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch Marketing, bán hàng, phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp; phương pháp đánh giá mức độ thành công và sự bền vững của một doanh nghiệp và xây dựng các tiêu chí đánh giá cụ thể; phân tích và đánh giá thị trường kinh doanh hàng nông sản tại địa phương... Đây là những tiền đề để thành lập doanh nghiệp, thực hiện những ước mơ khởi nghiệp, vươn lên làm giàu.

Nói về vấn đề khởi nghiệp, thạc sĩ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định trong kinh doanh phải biết 4 C “Cười, chào, chăm sóc và cảm ơn”. Đây cũng là nội dung được nhiều học viên quan tâm và tích cực tham gia các hoạt động trong suốt khóa đào tạo. Nhiều ý kiến tương tác, thảo luận giữa học viên với giảng viên về thuận lợi, khó khăn của một danh nghiệp mới thành lập, điều kiện cần và đủ để thành lập doanh nghiệp. Khóa đào tạo là cơ hội để học viên là những thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi, những chủ doanh nghiệp có thể học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm hành trang trên bước đường khởi nghiệp trong tương lai.