“Bàn tay vàng” 2016 ở Công ty may Vạn Xuân

15:03 28/05/2016     2068

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vượt qua 74 thí sinh, Bùi Mai Hương đã xuất sắc đoạt giải “Bàn tay vàng” năm 2016 do Công ty may Vạn Xuân thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vạn Xuân (Trung ương Đoàn) tổ chức tại tỉnh Ninh Bình vừa qua.
Mai Hương cho biết, tham dự Hội thi lần này, tôi không nghĩ mình sẽ đạt giải, chỉ mong muốn xem khả năng của mình đạt được đến đâu và cùng được góp sức với các đồng đội của mình tại hội thi.

Để tham gia hội thi, từ nhiều ngày trước, Mai Hương cũng như nhiều thí sinh khác của Công ty Cổ phần may Vạn Xuân đã được bồi dưỡng tay nghề, kiểm tra đánh giá chất lượng vòng ngoài của công nhân viên, lao động, các tổ, các chuyền để chọn ra 74 thí sinh công nhân tiêu biểu của 14 tổ, chủ yếu là những đoàn viên thanh niên tham gia hội thi.



v
Các thí sinh tham gia thực hiện phần thi trong thời gian 180 phút

Theo Thể lệ của hội thi, trong thời gian 180 phút, mỗi thí sinh sẽ phải thực hiện may hoàn chỉnh 01 chiếc áo gió hai lớp, trong đó chú trọng về mật độ chỉ sao đảm bảo đúng yêu cầu, thông số chuẩn, kiểu dáng áo chuẩn theo thiết kế.

Là người đoàn viên thanh niên, nhiệt tình, trách nhiệm và yêu nghề, Mai Hương đã tham gia thực hiện phần thi trong thời gian 173 phút. Mai Hương đã hoàn thành xong phần thi của mình không những là thí sinh hoàn thành xong phần thi sớm mà còn đảm bảo được các điều kiện về tiên chuẩn kỹ thuật cũng như kiểu dáng của Ban tổ chức đề ra.

Mai Hương chia sẻ, tôi đã học hỏi kinh nghiệm của các anh chị, đồng nghiệp đi trước, cũng như trong công việc thực tế đang làm thường ngày từ nhiều năm qua, để vừa làm, vừa suy nghĩ, để từ đó rút ra kinh nghiệm cho riêng mình. Tham gia hội thi tôi đã vận dụng kinh nghiệm để làm cho sản phẩm được đẹp hơn, chất lượng hơn và thời gian ngắn hơn.

Được biết, Bùi Mai Hương gắn bó với nghề may của Công ty Vạn Xuân từ năm 2008. Trong quá trình làm việc, Mai Hương thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm công việc của mình với mọi người, tùy theo các chi tiết, sản phẩm của các đơn hàng.

Tùy theo đơn hàng vào từng thời điểm, tổ may 11 của Hương phải thực hiện may các công đoạn của  các loại sản phẩm khác nhau. Hiện tổ 11 của Hương đang làm công đoạn may gấu và mở cửa tay, Hương đã làm việc với cường độ cao nhất, mỗi chi tiết Hương chỉ làm trong thời gian 180 giây, trung bình mỗi ngày Hương hoàn thành khoảng trên 100 chi tiết.

Tuy sống cùng với ông bà ngoại tại phố Bình Hà, phường Ninh Khánh, TPNinh Bình, có hai con còn nhỏ, cháu lớn hơn 3 tuổi, còn cháu nhỏ được 18 tháng, chồng làm công nhân máy xúc thường xuyên xa nhà, nhưng những giờ nghỉ trưa, Hương lại tranh thủ về nhà chăm sóc các con và thường đến trước giờ làm việc của Công ty từ 15 đến 20 phút làm việc.



f
Đoàn viên Bùi Mai Hương, tổ 11,Công ty may Vạn Xuân xuất sắc đoạt giải “Bàn tay vàng” năm 2016

Khi hỏi cảm xúc khi đoạt giải “Bàn tay vàng” năm 2016, Bùi Mai Hương cho biết, với sự nỗ lực cố gắng của bản thân trong quá trình làm việc nghiêm túc cùng với sự tạo điều kiện của Lãnh đạo Công ty và các đồng chí trong tổ 11 đã giúp tôi hoàn thành tốt bài thi. Đây là niềm vui, là vinh dự của bản thân và là dịp để tôi tiếp tục phấn đấu, rèn luyện đóng góp công sức của mình vào sự phát triển của Công ty ngày càng lớn mạnh

“Tôi sẽ cố gắng và cố gắng nhiều hơn nữa và mong muốn không chỉ cho riêng bản thân tôi mà cho tất cả các đồng nghiệp và toàn thể Công ty may Vạn Xuân ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa, để người lao động nói chung và nhất là những thanh niên trẻ như chúng tôi được có cơ hội góp sức mình xây dựng Công ty, làm ra nhiều sảm phẩm chất lượng và tiếp tục được tạo điều kiện cũng như đảm bảo quyền lợi của người lao động”,  Mai Hương bày tỏ mong muốn.

Đồng chí Phạm Vĩnh Tuyến – Phó Tổng Giám đốc Công ty may Vạn Xuân cho biết, người lao động là việc sống còn của doanh nghiệp may, chính vì vậy chúng tôi luôn kỳ vọng niềm tin của người lao động sẽ luôn mang đến cho chúng tôi, chính niềm tin đó là hiệu quả mà chúng tôi hằng mong muốn để Công ty ngày càng phát triển.

“Thông qua Hội thi năm nay đã tìm ra người có bàn tay vàng, dự định năm tới sẽ tổ chức chuyền bàn tay vàng với mong muốn thu hút được càng nhiều người lao động, đặc biệt là các bạn trẻ thanh niên công nhân tham gia nhiều hơn”, đồng chí Phạm Vĩnh Tuyến nói.