Bắc Ninh: Gương sáng “Lương Định Của” năm 2014

14:24 30/09/2014     503

3 Chương trình   Web.ĐTN: “Để thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp cần phải có lòng yêu nghề, ý trí quyết tâm học hỏi, sáng tạo, tìm hiểu thị trường để cung cấp cho thị trường những sản phẩm có chất, đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Ghi nhận những cố gắng, thành tích đã đạt được trong phong trào phát triển kinh tế anh Ngô Thành Công - Bí thư Chi Đoàn Thôn Long Văn, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã vinh dự nhận được giải thưởng Lương Định Của năm 2014 của Trung ương Đoàn trao tặng và nhiều giấy khen, bằng khen của địa phương đối với mô hình “Chăn nuôi, trồng trọt kết hợp dịch vụ nông nghiệp” với tổng trị giá thu được 350.000.000 triệu đồng/ năm.

Bước đầu khởi nghiệp năm 2011 với mô hình nhỏ gồm 250 gà, ngan, vịt và 10 con dê giống. Trong quá trình chăn nuôi, chịu khó học hỏi, đàn dê 10 con sinh sản trừ chi phí lãi được khoảng 40 triệu đồng/ năm.  

Phát huy tính xung kích tiên phong của anh bí thư chi Đoàn luôn luôn sáng tạo, năng động có ý trí học hỏi, sáng tạo cùng với sự mạnh dạn và ý chí làm giàu. Năm 2012, ngoài việc tiếp tục phát triển đàn dê với số lượng lên tới 100 con, cũng đúng vào thời điểm này Tỉnh Đoàn Bắc Ninh phát động triển khai phong trào mượn đất lập nghiệp.  Anh Ngô Thành Công cùng với gia đình mạnh dạn mượn được 5 ha đất để trồng các loại cây như: Khoai tây, ớt, rau các lợi… ngoài ra, anh còn đầu tư thêm 2 máy gặt, 2 máy cày nhằm phục vụ sản xuất nông nghiệp. Không ngờ sự mạnh dạn và ý chí của anh Ngô Thành Công đã thành công tuy bước đầu khởi sự còn nhiều khó khăn về vốn, kinh nghiệm…

Trong khoảng thời gian hơn 3 năm từ khi mô hình được đi vào hoạt động.  Có thể thấy được rằng thu nhập hàng năm của gia đình anh đã ngày một tăng lên. Anh Ngô Thành Công tâm sự  “cũng nhờ gia đình và mọi người ủng hộ nên năm 2013, tôi tiếp tục mượn thêm 2ha đất trồng cây bí ngô, tổng cộng 7ha. Đến nay với tổng thu nhập của gia đình anh là 350 triệu đồng/năm. Ngoài ra, anh đã thu hút được thêm 10 lao động nông thôn (chủ yếu là đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn) với mức thu nhập 3 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, anh và gia đình cũng thường xuyên tham gia quyên góp, ủng hộ cho các quỹ và các hoạt động an sinh tại địa phương.”