Bắc Ninh: Giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

22:48 01/11/2017     462

3 Chương trình   

    Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà, Phó bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND; Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Phương Bắc - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bắc Ninh; lãnh đạo Sở, Ban ngành Đoàn thể tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Viện nghiên cứu và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, Đại diện Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng Chính sách, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và 150 đại biểu là các doanh nhân trẻ, các bạn ĐVTN tiêu biểu trong phát triển sản xuất kinh doanh và các bạn ĐVTN quan tâm đến khởi nghiệp.
Tại hội thảo, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi ý tưởng thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh năm 2017 cho đối tượng là doanh nhân trẻ, chủ các doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên có sáng kiến, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tại Bắc Ninh. Qua đó, góp phần thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên đang sinh sống, làm việc hoặc có mong muốn khởi nghiệp tại Bắc Ninh, triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ”; xây dựng tinh thần, kiến thức khởi nghiệp. Ngay sau khi lễ phát động cuộc thi đại diện lãnh đạo Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Thường trực Tỉnh Đoàn đã ký biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi đối với các dự án (mô hình) khởi nghiệp đạt giải trong cuộc thi “Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh năm 2017”.
Hội thảo “Giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” được các Đại biểu thảo luận về một số vấn đề như: Thực trạng khởi nghiệp của thanh niên Bắc Ninh nói riêng và thanh niên cả nước nói chung, những thuận lợ, khó khăn khi bắt đầu khởi nghiệp; Cơ chế, chính sách của nhà nước, của tỉnh, các cấp, các ngành tới vấn đề khởi nghiệp; cơ hội mới và thách thức đối với thanh niên khi lựa chọn ngành nghề khởi nghiệp tại địa phương hiện nay; thực tế các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và những ảnh hưởng của nó tới vấn đề khởi nghiệp…
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà ghi nhận, biểu dương sự tích cực, cố gắng của BTV Tỉnh Đoàn trong việc tổ chức, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực ngay sau thành công Đại hội Đoàn tỉnh Bắc Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng thời, hoan nghênh, đánh giá cao ý tưởng tổ chức hội thảo về giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp – một trong những vấn đề đang được các bạn trẻ quan tâm và còn gặp nhiều vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai, hiện thực hóa ý tưởng. Để góp phần hỗ trợ, thúc đẩy các mô hình thanh niên khởi nghiệp, thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: BTV Tỉnh Đoàn tập trung rà soát, xem xét tổng thể số lượng chủ doanh nghiệp là thanh niên trong toàn tỉnh, tiếp tục nêu cao vai trò Đoàn các cấp trong hỗ trợ, khuyến khích các mô hình thanh niên khởi nghiệp, trong đó xem xét tính bền vững của các mô hình gắn với quy hoạch của địa phương. Định hướng cho thanh niên xác định các nội dung, mô hình, phần việc phù hợp với nông thôn, đô thị, trí thức, tăng cường tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiêu biểu trong khởi nghiệp, định hướng thanh niên triển khai các mô hình phù hợp, thiết thực, tránh tình trạng làm theo hình thức, phong trào, không đem lại hiệu quả. Với các ý kiến của đại biểu tham luận tại hội thảo, yêu cầu BTV Tỉnh Đoàn tiếp thu, xem xét, và đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực hơn để tháo gỡ trong thời gian tới./.
Chú thích ảnh:
    1. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn bấm nút khởi động Cuộc thi ý tưởng thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh năm 2017
2. Các ý kiến trao đổi tại Hội thảo Giải pháp Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Lê Hà - TĐBN