Bắc Ninh: Đổi mới mạnh mẽ trong tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên

08:13 21/09/2020     1076

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 18/9 tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội việc làm thanh niên năm 2020.

 Hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm online



Với chủ đề “Việc làm trao tay - Hết ngay thất nghiệp”, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh đã tổ Ngày hội việc làm thanh niên năm 2020 cho hơn 500 sinh viên và đoàn viên thanh niên. Với sự góp mặt của 18 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và diễn giả Lê Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Hà Nội, các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên và người lao động tham dự chương trình đã được tư vấn những kiến thức về vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp và tìm việc làm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Không chỉ tổ chức tư vấn tại chỗ, để có thể kết nối, hỗ trợ người lao động với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng một cách mạnh mẽ, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên đã tổ chức livestream trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Các thắc mắc, câu hỏi của người lao động cũng như sinh viên, đoàn viên thanh niên về vấn đề việc làm được đại diện các công ty giải đáp, tư vấn. 

 

Đồng chí Nguyễn Đức Sâm, Bí thư Tỉnh Đoàn thăm các điểm tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên và đoàn viên thanh niên.

 

Đội ngũ cán bộ của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh luôn ghi nhận các câu hỏi để các doanh nghiệp có thể giải đáp thắc mắc cho người lao động, sinh viên và đoàn viên thanh niên. Kết thúc buổi tư vấn, chương trình nhận được sự quan tâm, tương tác rất lớn của người lao động khi có đến 665 vị trí được tuyển dụng, số lượng người xem và tương tác trên livestream là trên 3000 người. 

Trước tác động của đại dịch COVID-19, với vai trò là cầu nối, hỗ trợ người lao động với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đồng thời vẫn đảm bảo an toàn, đáp ứng được yêu cầu giãn cách xã hội thì việc tổ chức Tuyển dụng việc làm trực tuyến đang là một hình thức mới, hiệu quả và cần được nhân rộng. Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên và đoàn viên thanh niên cũng như người lao động một nguồn thông tin chính thống trong việc tìm kiếm việc làm của bản thân./.

 

Trung Kiên