Bắc Ninh: Cùng Canon khởi hành tới tương lai

09:30 22/04/2019     786

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Bắc Ninh phối hợp với Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Hùng Vương tổ chức chương trình hướng nghiệp và hỗ trợ trang bị Thư viện “Cùng Canon khởi hành tới tương lai” 2019 tại Trường THPT Thuận Thành Số 3.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chinh cùng các đại biểu tham quan thư viện sách trường THPT Thuận Thành số 3


Chương trình diễn ra trong khuôn khổ chuỗi dự án “Cùng Canon khởi hành tới tương lai” được Tỉnh Đoàn Bắc Ninh và Canon Việt Nam triển khai thực hiện năm đầu tiên với mục đích hỗ trợ trang thiết bị, cơ sở vật chất cho thư viện của Trường THPT và tổ chức hoạt động hướng nghiệp cho học sinh.

Với hoạt động này, các em học sinh ở các trường THPT vùng nông thôn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và nâng cao kiến thức, tri thức, kĩ năng sống, học tập. Đồng thời giúp các em định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân, điều kiện gia đình cũng như nhu cầu xã hội. Từ đó, góp phần vào sự nghiệp phát triển đào tạo của Việt Nam cũng như sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Với chủ đề “ Cùng Canon khởi hành đến tương lai”, các em học sinh đã được giao lưu, trao đổi với các diễn giả, được tư vấn, giới thiệu về môi trường và cơ hội việc làm và chia sẻ về kỹ năng sống cùng định hướng nghề nghiệp tương lai đối với các em học sinh, nhất là những học sinh cuối cấp. Thông qua trao đổi, chia sẻ, các em học sinh cũng được giải đáp những thắc mắc trong quá trình học tập và lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh và Canon Việt Nam đã trao tặng 01 máy in Lase Canon; phần mềm quản lý thư viện, hỗ trợ giá sách cùng 250 đầu sách về các lĩnh vực Khoa học, Ngoại ngữ, phát triển kỹ năng và sách tham khảo về văn hóa, giáo dục, văn học… với tổng số tiền khoảng 50 triệu đồng.

Trong thời gian tới, dự án “Cùng Canon khởi hành tới tương lai” sẽ tiếp tục được triển khai nhân rộng tới nhiều trường học nông thôn để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh vì một tương lai tươi sáng, vì một xã hội giàu đẹp hơn.

 

Thái Sơn, TĐ Bắc Ninh-BA