Bạc Liêu: Tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 500 đoàn viên, thanh niên

19:37 31/03/2019     1667

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên trong việc tiếp cận với thị trường lao động và tăng hiệu quả giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh diễn ra buổi tư vấn tại trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu.

Ngày 30/3/2019, Tỉnh Đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bạc Liêu phối hợp tổ chức chương trình tuyên truyền, tư vấn, giải quyết việc làm cho hơn 500 sinh viên là đoàn viên, thanh niên tại Trường Đại học Bạc Liêu và Cao đẳng Y tế Bạc Liêu.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, tư vấn, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cũng như vấn đề cải thiện đời sống cho đoàn viên, thanh niên của địa phương luôn được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh quan tâm, trong đó có tổ chức Đoàn. Qua đó, chú trọng và đẩy mạnh thực hiện qua nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức các buổi tư vấn, tọa đàm; phát tờ rơi tuyên truyền; đăng tải các thông tin về giới thiệu việc làm cũng như nhu cầu tuyển dụng của một số công ty trong và ngoài nước trên các trang mạng xã hội....

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu giới thiệu, cung cấp thông tin về thị trường lao động tại một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia….; nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước; chia sẻ kinh nhiệm về các kỹ năng cần thiết nhằm bổ trợ, nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm cho đoàn viên, thanh niên…

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi trong buổi tư vấn.

Thực tế cho thấy, nhu cầu việc làm của đoàn viên, thanh niên hiện nay rất lớn, trong đó có sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Để từng bước giải “bài toán” về việc làm cho đoàn viên, thanh niên; với vai trò của mình, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh thời gian tới sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, từng bước nâng cao nhận thức cho cán bộ Đoàn về vai trò, trách nhiệm trong công tác tư vấn, vận động học nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động trong đoàn viên, thanh niên.

Thông qua Chương trình, đã góp phần hỗ trợ đoàn viên, thanh niên lựa chọn, phát triển nghề nghiệp theo khả năng, sở thích, điều kiện của bản thân và gia đình, thúc đẩy các sáng kiến mô hình khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm và xuất khẩu lao động, cũng như đưa ra những quyết định sáng suốt để có một công việc phù hợp trong tương lai.

 

Minh Hải, TĐ Bạc Liệu-BA