Bạc Liêu: Hơn 2.000 học sinh tham dự chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” năm 2019

08:30 10/03/2019     996

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 09/3, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Báo Người Lao Động và Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” năm 2019 tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu đã thu hút hơn 2.000 học sinh khối THPT trên địa bàn tỉnh tham dự.

Quang cảnh chương trình “Đưa trường học đến thí sinh”

 

Chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” năm 2019 tại điểm Bạc Liêu có sự tham gia của các trường Đại học, Cao đẳng như: Đại học Bạc Liêu, Cao đẳng Nghề Bạc Liêu, Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, Đại học Cần Thơ, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Nông lâm TP.HCM, Đại học Mở TP.HCM, Đại học Ngoại thương cơ sở 2, Đại học Nguyễn Tất Thành, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn và Cao đẳng Vạn Xuân.

Tại buổi tư vấn, các em học sinh được đội ngũ Ban tư vấn là đại diện củ các trường Đại học trong và ngoài tỉnh chia sẻ, cung cấp thông tin những nét cơ bản nhất của kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng cũng như những lưu ý khi đăng ký trực tuyến dành cho các thí sinh trong năm học 2019. Chương trình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của quý thầy cô, học sinh và phụ huynh.

Cũng tại buổi tư vấn, Hội đồng đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các em học sinh xoay quanh những vấn đề như: về cách thức chọn ngành, chọn trường và triển vọng việc làm các ngành nghề,… Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã 65 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

 

Đồng chí Hồ Thanh Thủy – Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bạc Liêu trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn .

 

Đây là chương trình ý nghĩa và mang tính xã hội, nhằm giúp các em Học sinh có những định hướng đúng trong việc chọn ngành, chọn trường phù hợp. Từ đó, giúp các em vững tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019.
                                             

Minh Hải, TĐ Bạc Liêu-BA