Bạc Liêu: Gần 700 đoàn viên, sinh viên, học sinh được tư vấn, giải quyết việc làm

09:34 10/04/2018     638

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 8/4, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình tư vấn, giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tại cơ sở 2 Trường Đại học Bạc Liêu.

Quang cảnh
Quang cảnh chương trình tư vấn, giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại chương trình tư vấn, các bạn đoàn viên thanh niên đã được đại diện các Sở, ngành liên quan và các công ty: Việt – Úc, Nhật Huy Khang, Labcoop, Lê Long, Phong Phú…
thông tin một số chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh về đào tạo, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động; cung cấp các nội dung về thông tin nhu cầu tuyển dụng, vị trí việc làm trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động; những chính sách hỗ trợ lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; các nội dung về vị trí việc làm, thù lao, học nghề, xuất khẩu lao động… và các chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội dành cho người lao động cũng được đảm bảo theo quy định.

Nhiều học sinh sinh viên đã thẳng thắn trao đổi và đặt câu hỏi với ngành chức năng, các công ty về chính sách hỗ trợ lao động việc làm, thời gian học tiếng nước ngoài để đi
xuất khẩu lao động, chi phí xuất khẩu lao động, hình thức thanh toán chi phí khi đi xuất khẩu lao động, mức thu nhập của lao động ở một số quốc gia.

Ngoài việc tham dự tại hội trường, các bạn đoàn viên thanh niên cũng đã theo dõi và đặt câu hỏi trực tiếp thông tin trang facebook của Tỉnh Đoàn. Đây là cách làm mới nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm của đoàn viên thanh niên.

Chương trình tư vấn, giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức với số lượng 21 điểm tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh nhằm giúp các bạn đoàn viên thanh niên và người lao động có cơ hội tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, các chính sách lao động việc làm, xuất khẩu lao động, dạy nghề,.... Đồng thời, tạo điều kiện gặp gỡ trực tiếp với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, qua đó tìm kiếm được việc làm phù hợp.