Bắc Kạn: Tổ chức diễn đàn kết nối thanh niên phát triển kinh tế

19:07 25/09/2017     1264

3 Chương trình   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, sáng 22/9/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với văn phòng ChildFund tại Bắc Kạn, tổ chức diễn đàn kết nối Thanh niên phát triển kinh tế.

  Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các cố vấn tích cực của Ban quản trị Group Kết nối Thanh niên Bắc Kạn khởi nghiệp
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các cố vấn tích cực của Ban quản trị Group Kết nối Thanh niên Bắc Kạn khởi nghiệp

Tham dự có đồng chí Lưu Ngọc Trung - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, các đồng chí thường trực Tỉnh đoàn, Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND huyện Na Rì, quản lý vùng ChildFund của Bắc Kạn, đại diện của các chuyên gia, doanh nghiệp, công ty, nhà phân phối sản phẩm và hơn 200 đoàn viên, thanh niên.

Tại diễn đàn, ông Phạm Văn Vinh – Quản lý vùng dự án ChildFund tại Bắc Kạn – một trong những sáng lập viên của Group cho biết: Tháng 7, năm 2017 thông qua mạng xã hội Facebook, tổ chức ChildFundd tại Bắc Kạn phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Kạn thành lập Group “Kết nối Thanh niên Bắc Kạn khởi nghiệp”. Mục đích của Group là kết nối mạng lưới khởi nghiệp tỉnh Bắc Kạn và mạng lưới khởi nghiệp Quốc gia; kết nối Thanh niên trên địa bàn tỉnh với các nguồn lực của xã hội để biến những ước mơ khởi nghiệp, phát triển kinh tế của Đoàn viên thanh niên thành hiện thực. Sau hơn 3 tháng thành lập và đi vào hoạt động, bước đầu Group “Kết nối thanh niên Bắc Kạn khởi nghiệp” đã đem lại nhiều thành quả đáng mong đợi.

  Các đại biểu tham quan gian hàng huyện Bạch Thông
Các đại biểu tham quan gian hàng huyện Bạch Thông

Hơn 200 đoàn viên đến từ các huyện, thành phố đã được gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia, nhà phân phối bao tiêu sản phẩm về nông nghiệp và cơ hội hợp tác của Thanh niên tỉnh Bắc Kạn; chia sẻ kinh nghiệm,, tìm hiểu thông tin của các mô hình phát triển kinh tế, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên làm kinh tế đang thực hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; lắng nghe một số  ý kiến trao đổi của đại diện các sở, ngành của tỉnh và tham quan một số gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của Thanh niên các huyện, thành phố. Diễn đàn cũng đã thu hút được rất nhiều các bạn Đoàn viên Thanh niên tham gia đăng ký vào các mô hình sản xuất nông nghiệp.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Huế - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo của Thanh niên trong phát triển nông nghiệp bền vững”. Cuộc thi do BTV Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, cuộc thi là sân chơi bổ ích tạo cơ hội cho các bạn trẻ xây dựng những ý tưởng hay phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập để lập ra những dự án khởi nghiệp, những dự án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, hàng hoá nông nghiệp góp phần phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững./.