Bắc Giang: truyền thông tư vấn, định hướng nghề nghiệp

09:14 11/04/2014     2132

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm triển khai hiệu quả Dự án “Truyền thông nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp” thuộc Đề án “Hỗ trợ thanh niên thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2018-2015 của Trung ương Đoàn.
Vừa qua, Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Trung ương Đoàn tổ chức Chương trình truyền thông tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Tham gia Chương trình có lãnh đạo Trung tâm giới thiệu việc làm Trung ương Đoàn, lãnh đạo trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm Tỉnh đoàn Bắc Giang, Ban giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và trên 4.000 học sinh các Trường THPT Tân Yên số 2, THPT Dân lập Tân Yên, THPT Bố Hạ, THPT Yên Thế (Bắc Giang).
Bắc Giang: truyền thông tư vấn, định hướng nghề nghiệp
Toàn cảnh Chương trình tư vấn,định hướng nghề nghiệp cho học sinh trường THPT Tân Yên số 1

Tại đây, các chuyên gia tư vấn đã truyền đạt nội dung tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh; thông tin báo cáo về các ngành nghề trong xã hội đang cần, dự báo tình hình các ngành nghề hot trên thế giới và tại Việt Nam; thẳng thắn trao đổi, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm trong việc chọn nghề, chọn trường và giải đáp thắc mắc của các em học sinh trong lĩnh vực nghề nghiệp, việc làm. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên đối với học sinh trước khi chọn trường, chọn nghề thì cần hiểu rõ bản thân mình thích nghề gì, phù hợp với nghề nào và đam mê, hiểu về giá trị của nghề đó trong tương lai; sau đó dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu các thông tin liên quan đến trường học, ngành nghề sẽ học trong tương lai; từ đó lựa chọn trường học, nghề nghiệp thích hợp để đăng ký thi cho phù hợp và đạt kết quả cao nhất.
Đồng chí Nguyễn Xuân Hướng - Giám đốc Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết: Hiện nay, công tác tư vấn, hướng nghiệp trong trường học còn gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt, là việc lựa chọn trường nào để học, học nghề gì cho phù hợp với nhu cầu xã hội đang là cấp thiết. Do đó, hoạt động truyền thông tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối trường THPT đã phần nào giải quyết vấn đề trên và được Ban Giám hiệu các trường ghi nhận, đánh giá rất cao. Dự kiến trong thời gian tới, Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Tỉnh đoàn Bắc Giang sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình đồng hành cùng thanh niên trong tư vấn nghề nghiệp, việc làm.
Cũng trong Chương trình, Ban Tổ chức đã cung cấp cuốn tài liệu tư vấn, định hướng nghề nghiệp do Trung ương Đoàn biên soạn, phát hành dùng làm tài liệu tham khảo bổ ích cho các em học sinh.
Chương trình đã góp phần trang bị cho học sinh khối THPT những kiến thức cơ bản, định hướng đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai; đồng thời, làm thay đổi nhận thức của học sinh về học nghề, lập nghiệp; từ đó, khuyến khích, động viên chọn nghề để học, lựa chọn việc làm phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân.