Bắc Giang: Tọa đàm Thanh niên khởi nghiệp

09:35 23/03/2017     3142

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 22/3, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình Tọa đàm Thanh niên khởi nghiệp và phát động Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong nông nghiệp tỉnh Bắc Giang năm 2017.
Tham dự diễn đàn có đại diện tỉnh đoàn, các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh cùng 100 thanh niên là chủ các mô hình kinh tế, cán bộ Đoàn và sinh viên trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

Khởi nghiệp đang là mô hình lập thân lập nghiệp được đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang nói riêng và đoàn viên thanh niên cả nước nói chung đặc biệt quan tâm trong giai đoạn hiện nay. Tinh thần khởi nghiệp quốc gia đã được bắt đầu và hiện thực hóa ở nước ta thông qua Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” của Chính phủ nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực, cung cấp cơ sở vật chất - kỹ thuật, kết nối nhà đầu tư, truyền thông, nguồn lực cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Thời gian qua, nhằm cụ thể hóa Đề án, BTV tỉnh đoàn Bắc Giang đã sớm triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với những nội dung: tuyên truyền nâng cao nhận thức, tinh thần khởi nghiệp; tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; kết nối nguồn vốn hỗ trợ, cung cấp kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho đoàn viên thanh niên.

ggg
Đoàn viên tham gia thảo luận tại buổi tọa đàm

Tại diễn đàn, các bạn thanh niên được tìm hiểu về các chủ trương chính sách hỗ trợ, định hướng phát triển của tỉnh; trao đổi, giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cùng đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các doanh nhân thành đạt, các thanh niên có mô hình kinh tế tiêu biểu để các bạn trẻ vững tin trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu cho bản thân và gia đình, chung sức xây dựng quê hương.

Từ Diễn đàn, BTV tỉnh đoàn, Ban thư ký Hội LHTN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên về kiến thức phân tích thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hoạch định và quản trị rủi do trong sản xất, kinh doanh..., đồng thời duy trì các câu lạc bộ nhằm tập hợp, khích lệ thanh niên hình thành và thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp; tham mưu, đề xuất xây dựng các chính sách hỗ trợ thanh niên về đào tạo, quản lý, tiếp cận các nguồn vốn, trợ giúp và chuyển giao khoa học kỹ thuật, thông tin thị trường.

Đối tượng được tập trung vào 3 nhóm: Đối với sinh viên sẽ hỗ trợ các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; Thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ những mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; Hỗ trợ quản trị doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo trong quá trình hội nhập đối với doanh nhân trẻ, chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

v
trao gói tín dụng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với tổng trị giá 300 tỷ đồng

Dịp này, BTV tỉnh đoàn phát động Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong nông nghiệp” tỉnh Bắc Giang năm 2017. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 3/2017 đến tháng 8/2017 với mục đích lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong nông nghiệp của đoàn viên thanh niên. Đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của toàn xã hội đối với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên. Tại diễn đàn, Sở Kế hoạch và Đầu tư tặng thanh niên Bắc Giang 02 lớp tập huấn hỗ trợ khởi nghiệp, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Bắc Giang trao gói tín dụng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với tổng trị giá 300 tỷ đồng./.