Bắc Giang: Tập huấn kiến thức, kỹ năng xây dựng dự án khởi nghiệp cho thanh niên

12:00 21/08/2018     820

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 18/8, tại Trụ sở Liên Cơ quan các đơn vị sự nghiệp của các sở ngành tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng dự án khởi nghiệp cho gần 100 đoàn viên, thanh niên có mô hình, ý tưởng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên” tỉnh Bắc Giang năm 2018.
Trong thời gian 01 ngày, học viên được Báo cáo viên cung cấp những kiến thức về lập kế hoạch, phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu và phân tích thị trường, tổ chức quản lí nhân sự, tổ chức vận hành doanh nghiệp, những vấn đề thị thường và marketing trong doanh nghiệp, xây dựng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp; nhận định những cơ hội và thách thức trong quá trình khởi nghiệp; đồng thời được báo cáo viên chia sẻ về những kỹ năng, kiến thức thành lập doanh nghiệp, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển doanh nghiệp,...


s
Quang cảnh hội nghị tập huấn


Cũng tại buổi tập huấn, các học viên được thực hành các bài tập thực tế, các tình huống về tài chính, thị trường, nguồn nhân lực; được thực hành xây dựng dự án kinh doanh cụ thể, … từ đó giúp học viên rút ra những bài học kinh nghiệm để vận dụng trong điều kiện thực tế sản xuất và xây dựng dự án khởi nghiệp của bản thân.

Thông qua lớp tập huấn giúp cho các học viên nắm vững các kiến thức và kỹ năng cơ bản cho việc khởi sự doanh nghiệp; đồng thời xác định được khả năng của bản thân để khởi nghiệp, từ đó xây dựng niềm tin, ý chí, sự quyết tâm trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp.

Trước đó, ngày 14/8, Tỉnh đoàn đã tổ chức chấm vòng 1 Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên” tỉnh Bắc Giang năm 2018.

Kết quả, từ 106 ý tưởng tham gia Cuộc thi, Tỉnh đoàn đã lựa chọn 20 ý tưởng vào vòng 2 Cuộc thi. Sau đợt tập huấn, 20 ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện ý tưởng để tham gia các vòng tiếp theo của Cuộc thi.