Bắc Giang: Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo năm 2019

15:54 11/10/2019     1081

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều 9/10, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp Hội LHTN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo và tổng kết cuộc thi "Sản phẩm thanh niên khởi nghiệp", tuyên dương thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiêu biểu năm 2019.

Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo năm 2019


Tham dự Chương trình có đồng chí: Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng gần 300 đoàn viên thanh niên, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Tại diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên được trao đổi trực tiếp với các khách mời: anh Đinh Xuân Hải, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; anh Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Nghiêm Xuân Tranh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, đồng chí Nguyễn Cường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu, được các khách mời chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn gặp phải trong quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp; tư vấn, giải đáp thắc mắc của ĐVTN về các chủ trương, cơ chế, chính sách của Trung ương cũng như của tỉnh về hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên; đặc biệt đoàn viên thanh niên được nghe những doanh nhân thành đạt chia sẻ những trải nghiệm, những kinh nghiệm trong khởi nghiệp của bản thân để thanh niên hiểu và chuẩn bị tâm thế bước vào con đường khởi nghiệp, lập nghiệp;…

Cũng trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết Cuộc thi “Sản phẩm thanh niên khởi nghiệp” tỉnh Bắc Giang năm 2019. Cuộc thi được phát động từ tháng 5/2019 với 44 sản phẩm của các tập thể, cá nhân gửi tham gia, Ban tổ chức chọn 10 sản phẩm chất lượng để trao giải. Giải Nhất thuộc về sản phẩm “Rượu ngô men lá Lộc Sơn” của chị Trịnh Thị Kim Dung, xã Tam Tiến (Yên Thế). Ngoài ra, ban tổ chức trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Các sản phẩm đạt giải sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh trong thời gian tới.

Dịp này, Ban Thương vụ Tỉnh đoàn tuyên dương 15 gương thanh niên làm kinh tế giỏi; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tuyên dương 5 doanh nhân trẻ tiểu biểu năm 2019.

 

Tô Đức, TĐ Bắc Giang-BA