Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều dự án của thanh niên tiếp cận được nguồn vốn khởi nghiệp

10:07 12/10/2018     645

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 10/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tổ chức chương trình “Nhà đầu tư thiên thần hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” lần thứ I, năm 2018.
Chương trình “Nhà đầu tư thiên thần” lần I, năm 2018 được tổ chức nhằm kịp thời hỗ trợ các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp được triển khai thực hiện và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh ngày càng phát triển và bền vững.

Tại chương trình, 16 đoàn viên, thanh niên đã tham gia thuyết trình các ý tưởng khởi nghiệp, phương án kinh doanh và sản phẩm kinh doanh gọi vốn hỗ trợ trước Ban quản lý “Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” và các nhà đầu tư.


Hình 2: Anh Trần Quyết Thắng (xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) thuyết trình về dự án “Nuôi dê thịt”
Anh Trần Quyết Thắng (xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) thuyết trình về dự án “Nuôi dê thịt”


Kết quả, có 10 dự án được “Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” cho vay không lãi suất (tổng số vốn 370 triệu đồng) trong 12 tháng. Bên cạnh đó, có 3 dự án được các doanh nghiệp trực tiếp góp vốn (tổng số vốn 310 triệu đồng).

Được biết, “Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” hoạt động từ năm 2015 đến nay với số tiền là 500 triệu đồng. Quỹ được thành lập xuất phát từ ý tưởng của đồng chí Nguyễn Văn Việt – Hiệu trưởng Trường trung cấp chuyện nghiệp Bà Rịa  (Nguyên Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khóa I, khóa II) với mong muốn thanh niên vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Quỹ đã hỗ trợ cho 08 thanh niên khởi nghiệp thành công với hình thức vay không lãi suất.