Anh Nguyễn Thanh Hoàng – Gương doanh nhân, nông dân trẻ tiêu biểu

11:10 15/08/2016     1138

3 Chương trình   Web.ĐTN: Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ - chỉ mới 32 tuổi, nhưng anh Nguyễn Thanh Hoàng – Giám đốc công ty TNHH một thành viên Hoàng Hà - thị trấn Hòa bình, huyện Hòa Bình là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt của Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bạc Liêu.
Anh là một trong số những doanh nhân trẻ của tỉnh được tặng giải thưởng Lương Định Của lần thứ 7 - năm 2012 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.


Anh Nguyễn Thanh Hoàng
Anh Nguyễn Thanh Hoàng

Trước khi trở thành một doanh nhân và chính thức bước chân vào “nghiệp” kinh doanh, anh Hoàng đã từng có khoảng thời gian công tác tại ngành công an và chi cục quản lý thị trường của huyện Hòa bình.

Với niềm đam mê sáng tạo và yêu thích lĩnh vực “kinh doanh” đã thôi thúc anh thử sức mình ở một lĩnh vực mới. Năm 2007, sau lần tình cơ gặp lại người bạn cũ và trao đổi, bàn bạc, anh Hoàng quyết định hùn vốn mở công ty tư vấn, thiết kế về các lĩnh vực dân dụng, giao thông, thủy lợi Hoàng Hưng tại thị xã Bạc Liêu (nay là thành phố Bạc Liêu).

Công ty lúc đầu thành lập với số vốn ít và quy mô nhỏ, vốn dĩ anh tốt nghiệp Đại học Luật nên bước đầu hoạt động không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ trước một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ. Nhưng với quyết tâm cao và tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi, anh Hoàng đã tìm hiểu qua sách báo, internet, đặc biệt là học hỏi từ chính những kĩ sư xây dựng mà anh thuê để tư vấn cho công ty.

Từ những nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn làm việc, anh nhanh chóng nắm bắt được thị trường và phối hợp điều hành công ty hoạt động một cách hiệu quả, ngày càng nhận được sự tín nhiệm của khách hàng trong khu vực thị xã Bạc liêu và một số huyện lân cận.

Với kinh nghiệm ba năm hoạt động trên lĩnh vực tư vấn, thiết kế, anh Hoàng nhận thấy nhu cầu xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, dân dụng ngày càng tăng lên, thị phần kinh doanh lĩnh vực thi công vẫn còn đang bỏ ngõ. Sau khi phân tích kĩ tình hình và nhận được sự động viên, khích lệ của gia đình và bạn bè, anh quyết định rút vốn đầu tư tại công ty Hoàng Hưng và chính thức thanh lập công ty TNHH một thành viên Hoàng Hà tại thị trấn Hòa Bình.

Công ty Hoàng Hà được thành lập với các dịch vụ trọn gói bao gồm tư vấn, thiết kế, thi công và giám sát các công trình giao thông dân dụng, công nghiệp, thủy lợi,… Đối với anh Hoàng đây là một quyết định tuy có chút mạo hiểm nhưng thể hiện sự quyết đoán và bản lĩnh của một người thanh niên trẻ đam mê  với việc kinh doanh. Bởi lẽ tuy có kinh nghiệm hoạt động trên lĩnh vực tư vấn thiết kế nhưng đối với việc thi công một công trình thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó nổi bật như các vấn đề về vốn đầu tư, nhân công giỏi,…. Và đặc biệt, điều quan trọng mà anh luôn tâm niệm là làm thế nào để luôn giữ được chữ “Tín” trong kinh doanh, làm thế nào để cân bằng giữa lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của khách hàng…

Vốn là một người rất nhạy bén và không bao giờ đầu hàng trước khó khăn, một lần nữa, chính nhờ sự quyết tâm, kinh nghiệm sẵn có, sự linh hoạt và sáng tạo của mình, cộng thêm sự hỗ trợ, chia sẻ từ phía gia đình, bạn bè và một số khách hàng thân thiết, anh Hoàng đã vượt qua những khó khăn ban đầu để xây dựng công ty hoàng Hà ngày càng phát triển, từ số lượng ban đầu chỉ vài chục nhân viên, hiện nay công ty đã có trên 30 nhân viên chính thức và 300 công nhân làm việc tại các công trình với mức thu nhập bình quân ổn định, đảm bảo cuộc sống gia đình và các chế độ phúc lợi xã hội.

Không những nhận được sự tín nhiệm của khách hàng tại Bạc Liêu, công ty Hoàng Hà còn được khách hàng tại Sóc Trăng, Kiên Giang mời tư vân, thiết kế và thi công các công trình lớn, nhỏ. Ngoài ra, anh Hoàng còn là một nông dân trẻ sản xuất kinh doanh giỏi khi xây dựng và duy trì hiệu quả trang trại cá sấu và trăn đất với số lượng lên đến hàng trăm con.

Bận rộn với công việc kinh doanh là thế, song, vốn là một người say mê chăn nuôi nên anh Hoàng đã thành lập một trang trại nuôi cá sấu, nuôi nhím, trăn, ba ba… Việc thành lập công ty và trang trại cá sấu của anh đã tạo nhiều việc làm cho lao động, nhất là lao động nông thôn, giúp họ có thu nhập ổn định, có việc làm thường xuyên. Với sự năng động và ý chí vươn lên, tích cực học hỏi, nên anh Hoàng không chỉ thành công trên lĩnh vực kinh doanh xây dựng, mà trang trại của anh còn nuôi thành công các loài động vật có giá trị kinh tế cao. Ngoài việc mang lại lợi nhuận kinh tế gia đình, anh Hoàng còn chuyển giao, giới thiệu những mô hình này cho nhiều thanh niên nông thôn áp dụng.

Bên cạnh đó, anh Hoàng còn là một thành viên tích cực của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bạc Liêu, anh thường xuyên tham gia các hoạt động và phong trào của Hội, ủng hộ và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học của huyện và tỉnh. Anh đã vinh dự được nhận giải thưởng Lương Định Của của Trung ương Đoàn dành tặng cho Nhà nông trẻ xuất sắc, giải thưởng "Khi tổ quốc cần" của Trung ương Hội LHTN Việt Nam dành cho đội trưởng thanh niên làm kinh tế giỏi và Danh hiệu "Doanh nhân chiến sĩ thời bình" do Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng,…

Khi được hỏi về những dự định sắp tới, với ánh mắt sáng và đầy tự tin, doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Hoàng cho biết hiện nay anh đang chuẩn bị thi công dự án lớn tại An Giang. Trong thời gian tới, anh sẽ mở rộng hơn nữa quy mô hoạt động của công ty, thành lập thêm một số chi nhánh tại các tỉnh lân cận, đặc biệt là 3 tỉnh: Sóc Trăng, Kiên Giang và An Giang, làm sao để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng và đóng góp sức trẻ của mình nhiều hơn nữa cho xã hội.