Anh Lập vượt khó làm giàu trên quê hương Hòa Hội

15:17 04/03/2017     1013

3 Chương trình   Web.ĐTN: Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu học tập và làm theo lời Bác”, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã tích cực phấn đấu, rèn luyện trong học tập, công tác, phát triển kinh tế gia đình và có nhiều đóng góp cho cộng đồng...
Ngô Tân Lập (sinh 1985, ngụ ở ấp 7, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) bị dị tật chân, lưng bị gù khi mới chào đời. Vượt lên số phận, cậu học trò Ngô Tân Lập luôn nỗ lực trong học tập để theo kịp bạn bè. Sau khi tốt nghiệp THCS, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Lập đành nghỉ học để tìm việc làm.

Với bản tính ham học hỏi, anh Lập đã nhanh chóng tiếp thu và học thành thạo nghề sửa chữa điện cơ sau 02 năm vừa học, vừa làm tại TP.Hồ Chí Minh. Có nghề trong tay, anh Lập quyết định trở về quê hương mở tiệm sửa chữa điện cơ ngay tại nhà.

Có nghề trong tay, anh Lập quyết định trở về quê hương mở tiệm sửa chữa điện cơ ngay tại nhà với thu nhập trung bình mỗi tháng chỉ với trên 01 triệu đồng. Không đủ trang trải cuộc sống, anh quyết tâm không lùi bước, anh đã tìm tòi, tham khảo nhiều mô hình làm kinh tế để vận dụng nhằm nâng cao thu nhập và bảo đảm cuộc sống cho bản thân.


g
Anh Ngô Tân Lập chăm sóc đàn bò của gia đình

Năm 2008, được sự giúp đỡ của Đoàn xã Hòa Hội, anh Lập được vay 20 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH huyện, cộng thêm số tiền tích góp được, anh Lập đầu tư chuồng trại, mua 02 con bò giống, 10 con heo nái và nuôi thêm 50 con gà. Đến nay, thu nhập từ nghề sửa chữa điện cơ và chăn nuôi đa mang lại cho gia đình anh thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh Lập còn tích cực tham gia công tác Đoàn ở địa phương. Với cương vị Bí thư Chi đoàn ấp 7, anh Lập luôn triển khai tốt các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đồng thời sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các bạn trẻ phát triển kinh tế.

“Không chỉ là tấm gương vượt khó làm giàu, anh Lập còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình. Nhờ sự nỗ lực của anh, mà các hoạt động Đoàn của ấp 7 ngày một thiết thực, hiệu quả”, đồng chí Nguyễn Văn Cảm, Bí thư Đoàn xã Hòa Hội cho biết.

Vinh dự được Tỉnh Đoàn tuyên dương gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và gương “Thanh niên điển hình trong phát triển kinh tế”, tháng 05/2016, anh Lập còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011-2015.

Đồng chí Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã chú trọng thực hiện và cụ thể hóa thành những phong trào thiết thực, gắn với nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và nhiệm vụ của địa phương. Ngoài việc chủ động triển khai học tập 10 chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, 6 bài học lý luận chính trị, các cơ sở đoàn còn phát động nhiều phong trào, như: “Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu học tập và làm theo lời Bác”; “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; “Thực hành tiết kiệm và làm theo lời Bác”; “Thanh niên khỏe”… đã thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Theo đó, từ năm 2011 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tuyên dương 471 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và duy trì có hiệu quả gần 100 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

“Phát huy kết quả đạt được, trong thời gia tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thông qua việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học và làm theo Bác, phát huy hơn nữa những mô hình, cách làm hay, có hiệu quả gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; đồng thời đổi mới cách thức triển khai và phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên, thanh niên để phong trào học và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, đồng bộ và có hiệu quả”, đồng chí Lê Văn Minh nói.