An Giang: Những bước đà triển vọng trong hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

10:51 26/03/2018     386

3 Chương trình   Web.ĐTN: 2017 vừa qua, Tỉnh Đoàn An Giang đã có những bước tiến vượt trội, trong đó hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên là một trong những điểm sáng. Nhằm hỗ trợ, phát triển những ý tưởng, dự án, mô hình kinh doanh của các doanh nhân trẻ, thanh niên nông thôn và sinh viên... Tỉnh Đoàn đã ra mắt Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang để thực hiện những vai trò trên.
Những năm qua, chủ trương của tỉnh An Giang là tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, thu hút vốn đầu tư cho phát triển, giải quyết việc làm và đóng góp ngày càng cao vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Phấn đấu đến năm 2020, số doanh nghiệp đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh An Giang là 10.000 doanh nghiệp. Do đó, lực lượng thanh niên khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng và nòng cốt cho quá trình phát triển của tỉnh nhà. Để thực hiện được những vấn đề này, đòi hỏi phải có những bước khởi động thật vững chắc.
H.1. Các Diễn giả giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại Diễn đàn Ứng dụng Công nghệ cao trong sản phẩm khởi nghiệp
 Các Diễn giả giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại Diễn đàn Ứng dụng Công nghệ cao trong sản phẩm khởi nghiệp

Kể từ khi Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đi vào hoạt động đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thiết thực từ các cấp, các ngành trong tỉnh. Qua đó, có thể xem đây là động lực cho các Startup được hiện thực hóa những ý tưởng, dự án của mình. Tuổi trẻ An Giang qua từng giai đoạn đã có những bước tiến đáng khích lệ, trình độ học vấn ngày càng nâng cao, tinh thần đoàn kết cao, có sự sáng tạo và nhạy bén trong các lĩnh vực...Trong đó, phải kể đến chính là tinh thần khởi nghiệp đã được lan tỏa rộng rãi, ý thức khởi nghiệp đã nâng lên tầm cao mới. Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang lần thứ I năm 2017 chính là một minh chứng, một tín hiệu xanh trong hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh nhà, làm tiền đề cho sự tăng tốc bức phá tạo nên làn sóng khởi nghiệp manh mẽ cho thế hệ trẻ An Giang. Qua đó, góp phần động viên, cổ vũ thanh niên thi đua khởi nghiệp, lập nghiệp, nâng cao nhận thức của xã hội về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Trong không khí náo nức của tuổi trẻ cả nước hướng đến chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), bên cạnh những hoạt động lớn, những công trình, phần việc thanh niên... nhằm tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận với thông điệp “Nghĩ giàu, làm giàu” thông qua việc giới thiệu những tấm gương điển hình trong và ngoài tỉnh. Mặt khác, tạo cơ hội cho các bạn trẻ có được học hỏi những kinh nghiệm vượt qua những thử thách, khó khăn, thất bại trong cuộc sống. Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đã phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA tổ chức chuỗi hoạt động về khởi nghiệp cho đối tượng thanh niên trong địa bàn tỉnh An Giang với các hoạt động tiêu biểu gồm Diễn đàn giao lưu với chủ đề “Ứng dụng Công nghệ cao trong sản phẩm khởi nghiệp”, buổi tập huấn triển khai “Chính sách vay vốn Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”.

Qua các hoạt động trên, các bạn trẻ đã bắt đầu có sự quan tâm, tìm hiểu, mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn để khởi nghiệp - lập nghiệp, đây chính là động thái tích cực để phát triển cộng đồng khởi nghiệp tại An Giang.
H.3. Trao đổi để tìm hướng phát triển lâu dài cho sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên An Giang
Trao đổi để tìm hướng phát triển lâu dài cho sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên An Giang

Khái niệm về khởi nghiệp dần trở nên quen thuộc, nhận thức xã hội không còn khắt khe đối với những con người thất bại trong quá trình khởi nghiệp, ý thức khởi nghiệp của thanh niên nông thôn đã được nâng cao thông qua các lớp tập huấn, diễn đàn chuyên đề khởi nghiệp. Đây là một tín hiệu tốt, có thể xem là động lực cho quá trình xây dựng cộng đồng khởi nghiệp, hy vọng rằng tuổi trẻ An Giang sẽ có nhiều dự án hay, ý tưởng tốt để chung tay góp sức xây dựng quê hương Bác Tôn giàu đẹp.