An Giang: Hơn 2.000 học sinh được tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” .

12:10 06/03/2019     1008

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tư vấn tuyển sinh nhằm giúp các em lựa chọn nghề một cách tự tin, chủ động với tính cách, năng lực của bản thân.

Buổi tư vấn tại trường THPT Bình Mỹ - huyện Châu Phú, An Giang

 

Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp với Báo Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” năm 2019 , trên địa bàn tỉnh An Giang thu hút 17 trường THPT ở 7 huyện, thị, thành phố tham dự.

Trong hai ngày 02 và 03/3/2018, chương trình được tổ chức tại Thành phố Long Xuyên, huyện Thoại Sơn và huyện Châu Phú. Tại các buổi tư vấn, ngoài việc cung cấp thông tin về ngành nghề cho học sinh, các chuyên gia còn tư vấn tâm lý còn chia sẻ và định hướng cách chọn nghề đúng đắn, những kỹ năng cần thiết khi các em tham gia kỳ thi, lựa chọn đúng ngành nghề mình yêu thích, phù hợp khả năng, dự báo nhu cầu lao động trong tương lai và giải đáp những thắc mắc  của các em sau khi tốt nghiệp THPT…có hơn 2500 lượt HS tham gia.

Bên cạnh đó, các trường Đại học tham gia chương trình còn thông tin về các ngành đào tạo mới trong năm 2019 tập trung vào các ngành mới sẽ hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, mở ra những cơ hội học tập và việc làm thích ứng trong kỷ nguyên mới. Năm nay, bên cạnh những phương thức tuyển sinh cũ, các trường ĐH đã đưa ra nhiều phương thức mới theo hướng có lợi cho người học hơn, đồng thời mở ra nhiều ngành đào tạo để tăng thêm cơ hội chọn lựa và học tập của thí sinh.

Chương trình Tư vấn Tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” diễn ra trong suốt tháng 03/2019 với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm và tâm huyết như: Chuyên gia tâm lý Vũ Thiện Toàn (Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam), ThS. Phạm Doãn Nguyên (Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh & truyền thông Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM)....

Trung Tiến , TĐ An Giang,BA