60 "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc báo công dâng Bác tại TP.Hồ Chí Minh

16:09 13/05/2017     2983

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/5, tại TP. HCM, đoàn đại biểu "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2017 đã đến báo công dâng Bác. Buổi lễ là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VIII năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH Trung ương Đoàn và các đồng chí đại diện cho các Ban Trung ương Đoàn và đại diện Ban Thường vụ các tỉnh, Thành Đoàn.


f
Báo công, dâng lên Bác những thành tích xuất sắc trong lao động mà những người thợ trẻ giỏi đã đạt được trong thời gian qua

Lễ báo công dâng Bác là dịp để 60 gương mặt tiêu biểu là đại diện cho hàng triệu thanh niên công nhân và lao động trẻ đang làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan đơn vị trên mọi miền Tổ quốc về báo công dâng Bác,tưởng nhớ và thành kính dâng lên Bác Hồ kính yêu những thành tích mà họ đã đạt được trong thời gian qua.

Tại buổi Lễ, các đại biểu và 60 gương mặt thanh niên tiêu biểu đã cùng nhau lắng nghe lại lời căn dặn của Bác đối với thế hệ trẻ Việt Nam, thành kính dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm nhất, dâng lên Bác những thành tích xuất sắc trong lao động mà họ đã đạt được trong thời gian qua.

Anh Thái Văn Sơn - đại diện cho 60 người thợ trẻ giỏi toàn quốc phát biểu báo công với Bác đã cho biết, thanh niên công nhân đang có sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thấm nhuần tình cảm cách mạng đạo đức của Bác, luôn tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ tay nghề, trình độ chuyên môn, luôn thể hiện tính tiên phong trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Buổi Lễ báo công nằm trong chuỗi các hoạt động của Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VIII năm 2017, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2017), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; đồng thời cổ vũ, động viên, tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ giỏi có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác, có đề tài, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong thực tiễn, khuyến khích đoàn viên thanh niên tích cực học tập, nâng cao trình độ tay nghề, say mê nghề nghiệp.