5000 học sinh Bắc Ninh với Ngày hội dẫn lỗi tương lai

12:06 06/03/2019     1038

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 03/03, tại trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh năm 2019.

Đông đảo các em học sinh tham dự ngày hội


Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hơn 5.000 học sinh, phụ huynh khối THPT, Trung tâm GDTX, GDTX-NN trên địa bàn tỉnh và 53 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong và ngoài tỉnh, các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp. Trong đó quy tụ tất cả những trường Đại học uy tín, có chất lượng và thương hiệu hàng đầu cả nước.

Tham dự Ngày hội, các thí sinh, phụ huynh, giáo viên phổ thông được trao đổi, tư vấn, tìm hiểu về kỳ thi THPT Quốc gia và công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019; định hướng nghề nghiệp và nhu cầu việc làm; Giúp học sinh có thêm hiểu biết về khởi nghiệp, hướng nghiệp, chọn ngành, chọn trường phù hợp, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng vụ Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, mùa thi và tuyển sinh 2019 không có gì khác biệt lớn so với các năm trước. Các em học sinh phải giữ gìn sức khỏe, tích lũy kiến thức thật tốt, bình tĩnh, tin bước vào kỳ thi và  trung thực trong thi. Khi đăng ký xét tuyển, các em xác định được sự tương quan của mình và các bạn khác cùng xét tuyển đó là thành công cho các em.

Bên cạnh những hoạt động tư vấn tuyển sinh, các em học sinh còn được gặp gỡ, giao lưu và tọa đàm với các diễn giả nổi tiếng, các CEO hàng đầu của cả nước về chủ đề “Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với xu hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp” hay “Vấn đề Khởi nghiệp của học sinh, sinh viên hiện nay”.

Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống đặc sắc, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa đặc sắc của trò chơi dân gian Việt Nam đồng thời phát triển nhiều kĩ năng sống cho học sinh.

Nhân dịp này, nhiều học sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt đã được nhận học bổng của các đơn vị doanh nghiệp tài trợ và trường đại học tham gia chương trình.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tỉnh Bắc Ninh 2019 đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, đồng thời mở ra nhiều hướng đi, nhiều lựa chọn ngành, chọn trường phù hợp, tạo tâm lý tốt cho phụ huynh và học sinh trước thềm kỳ thi THPT Quốc Gia và kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019.

 

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh-BA