39GwAQ7PeH7fJTFa4DXguurfn7GULq2pT

08:38 08/09/2017     455

3 Chương trình   Web.ĐTN: Năng động, dám nghĩ, dám làm, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Ngô Duy Đạo – Đoàn viên chi đoàn khu Gò Vầu xã Tam Sơn đã khẳng định mình trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nghề mộc dân dụng truyền thống, là tấm gương tiêu biểu, “tiếp lửa” cho những thanh niên có khát vọng làm giàu trên chính quê hương mình, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.



Xuất thân trong một gia đình thuần nông, hoàn cảnh gia đình khó khăn, học hết THPT, anh không chọn con đường thi vào đại học, cao đẳng như các bạn cùng trang lứa mà quyết định học nghề, làm nghề để thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Sau 8 năm học nghề và làm thuê cho nhiều xưởng mộc lớn trong và ngoài tỉnh, khi tay nghề đã vững, anh quyết định về quê mở xưởng mộc. Được sự giúp đỡ, tạo mọi điều kiện của gia đình, chính quyền địa phương. Đoàn xã, anh đã mở xưởng sản xuất đồ gỗ ngay tại quê mình. Với bàn tay khéo léo, lòng yêu nghề, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, các sản phẩm mộc do anh sản xuất (chủ yếu là đồ gỗ gia dụng như: bàn, ghế, giường, kệ) ngày càng có tiếng và được nhiều khách hàng tìm đến đặt hàng. Mỗi năm, cơ sở sản xuất mộc của anh cho thu lãi trên 300 triệu đồng. Anh nói: “Là một đoàn viên thanh niên với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương mình tôi nhận thấy nghề mộc phát triển nên tôi mạnh dạn phát triển. Tôi mong muốn thời gian tới các cấp bộ Đoàn quan tâm tạo điều kiện cho vay vốn để thanh niên chúng tôi tiếp tục phát triển mở rộng sản xuất”.

Hiện nay, cơ sở sản xuất của anh đang tạo việc làm cho 6 công nhân là đoàn viên thanh niên với mức lương 5 triệu đồng/người/tháng. Các đoàn viên, thanh niên trong xưởng sản xuất của anh đều nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương. Anh Nguyễn Hải Hà – Công nhân làm xưởng mộc của anh Đạo cho biết: “Em làm đây 5 năm rồi, thu nhập trên 5 triệu đồng tháng, công việc ở đây rất tốt”.

Bên cạnh tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, bản thân anh còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể, là đoàn viên thanh niên nhiệt tình trong mọi công việc hoạt động đoàn; sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn đoàn viên, thanh niên tại địa phương để phát triển kinh tế gia đình. Anh Nguyễn Thế Anh - Bí thư Đoàn xã Tam Sơn cho biết: “Thực hiện phong trào thanh niên phát triển kinh tế, Đoàn xã Tam Sơn chúng tôi có rất nhiều mô hình kinh tế điển hình, trong đó có mô hình đồng chí Đạo đây là mô hình điển hình đã tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương”.

Với quyết tâm và nỗ lực vượt khó, đoàn viên trẻ Ngô Duy Đạo đã không chỉ vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho bản thân mà còn đóng góp một phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một số lao động đoàn viên thanh niên trên địa bàn, tạo thêm niềm tin với tổ chức đoàn cơ sở.
Thanh Hương, Thúy Hạnh - TĐPT
Chú thích ảnh: cán bộ đoàn xã Tam Sơn đến thăm cơ sở sản xuất của đoàn viên Ngô Duy Đạo