200 bạn trẻ Thừa Thiên Huế được tập huấn “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” 2018

22:29 08/05/2018     924

3 Chương trình   Web.ĐTN: Thông qua tập huấn nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tăng cường nhận thức, cung cấp kiến thức và kỹ năng về đổi mới sáng tạo khởi nghiệp cho thanh niên.
Chiều 4/5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tập huấn “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” năm 2018 cho gần 200 đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên.

Trong những năm gần đây, tại Thừa Thiên Huế, phong trào khởi nghiệp đang ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, người lao động trên địa bàn tham gia với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Việc hỗ trợ, tư vấn khởi nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên góp phần tạo việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, đóng góp vào quá trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định đời sống, chính trị và xã hội của tỉnh.
Tiến sĩ Cung Trọng Cường - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp Huế trao đổi chia sẻ quá trình khởi nghiệp cho ĐVTN, sinh viên


Tại lớp tập huấn, các bạn đoàn viên, sinh viên đã nghe tiến sĩ Cung Trọng Cường – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã có những chia sẻ sâu sắc về tầm quan trọng của khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là khởi nghiệp trong thanh niên phải gắn liền với đổi mới sáng tạo, thay đổi linh hoạt với nhu cầu của thị trường.

Buổi tập huấn đã diễn ra sôi nổi với những ý kiến trao đổi đến từ các đoàn viên, sinh viên về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hướng đi về khởi nghiệp trong nông nghiệp, những thách thức và cơ hội trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời, Tiến sĩ Cung Trọng Cường cũng đã hướng dẫn các kiến thức cần thiết trong khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp, chia sẻ những kinh nghiệm từ các doanh nhân trẻ thành công.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức 08 lớp tập huấn "Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp" tại 08 Huyện, Thị, thành phố trên địa bàn  toàn tỉnh, nhằm tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên được giao lưu, học hỏi, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp. Từ đó xác định hướng đi riêng cho bản thân, tiếp tục thắp sáng trong mình ước mơ, khát vọng, các ý tưởng khởi nghiệp, biến ý tưởng đó thành hiện thực, ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình, góp phần phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương đất nước.