10X Nghệ An nhận học bổng ngành thời trang trường đại học danh giá ở Ý

15:59 30/07/2018     738

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chàng trai nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần Phan Đăng Hoàng vừa nhận được học bổng chuyên ngành thiết kế thời trang của Trường Đại học Naba Nouva Academia Di Belle Arti, có trụ sở tại đất nước Italia.
18 tuổi, Phan Đăng Hoàng (thành phố Vinh, Nghệ An) vừa xuất sắc nhận được học bổng danh giá từ Trường Đại học Naba Nouva Academia Di Belle Arti (Ý) với chuyên ngành thiết kế thời trang.

Naba Nouva Academia Di Belle Arti là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất nước Ý, được xếp hạng Top 20 trường thiết kế thời trang tốt nhất thế giới năm 2017 theo trang BOF - The Business of Fashion. Tạp chí Domus đánh giá Naba là một trong những trường kiến trúc và thiết kế hàng đầu châu Âu.

16 tuổi, Phan Đăng Hoàng đã nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần từng được hai tạp chí nghệ thuật của Mỹ vinh danh như một họa sỹ trẻ nổi bật của Việt Nam.

Trong nước, Phan Đăng Hoàng khiến cộng đồng mạng “điên đảo” với những tác phẩm truyền thần vẽ các sao Việt như: Lý Nhã Kỳ, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, đồng thời anh nhận được các phản hồi khen ngợi từ những người này.

ffffff
Chàng trai 18 tuổi là người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng chuyên ngành thời trang tại Đại học Naba.

Phan Đăng Hoàng đam mê hội họa ngay từ lúc lên 3 tuổi, đó cũng là thời điểm cậu say mê thời trang. Ở Nghệ An không có nhiều điều kiện để cậu phát triển đam mê. Nhờ quyết tâm, nghị lực, đặc biệt là năng khiếu thiên bẩm của mình, Hoàng đã tự mày mò nuôi dưỡng và phát triển tài năng. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Phan Đăng Hoàng đã vượt qua hàng nghìn đối thủ trên toàn thế giới để trở thành 1 trong 4 người vinh dự nhận học bổng tài năng chuyên ngành thời trang tại Đại học Naba.

Phan Đăng Hoàng chia sẻ: “Mặc dù nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần, nhưng giấc mộng mà Hoàng ấp ủ là trở thành nhà thiết kế thời trang. Chính vì vậy, trước khi chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12, Phan Đăng Hoàng đã tạm ngưng việc vẽ và dồn hết quyết tâm, khả năng để đi tìm cho mình một hướng đi trên con đường mình lựa chọn. Phan Đăng Hoàng vẫn mơ ước sẽ được đào tạo về thời trang tại nước ngoài, nhưng để nhận được học bổng từ Đại học Naba là điều Hoàng không thể ngờ tới”.

3333
Đây là những bức vẽ được Hoàng gửi sang Naba và đã giúp cậu nhận học bổng danh giá.



Giấc mơ của Hoàng là tới được những kinh đô thời trang thế giới, đặc biệt là Ý, tuy nhiên, giấc mơ này có vẻ xa vời. Đúng lúc đó, Phan Đăng Hoàng may mắn được giới thiệu về Trường Naba cùng cuộc thi Got Talent trao học bổng cho những người tài năng trên khắp thế giới của trường.

Hoàng vô cùng hào hứng nhưng cũng lập tức bị hụt hẫng khi biết cuộc thi đã kết thúc. Không chịu “chấp nhận số phận”, Hoàng tìm gặp bằng được và có cuộc trò chuyện với đại diện tuyển sinh châu Á của Naba người Hàn Quốc và đã hỗ trợ Phan Đăng Hoàng nhằm chia sẻ thông điệp: "Đam mê và ước mơ là động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua mọi khó khăn và nghịch cảnh”. Hồ sơ của Phan Đăng Hoàng được gửi tới Naba với hy vọng có thể có cơ hội đầu tiên cho đại diện Việt Nam.

Bất ngờ, hồ sơ của Hoàng được xem xét, cậu phải trải qua 1 cuộc phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh và thực hiện 3 bộ sưu tập thời trang trên bản vẽ để thể hiện sự sáng tạo, sau đó thuyết trình bằng tiếng Anh. Naba đã mở một hội đồng thẩm định học bổng cân nhắc kỹ càng cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ Ý. Cuối cùng, Phan Đăng Hoàng đã trở thành người Việt Nam đầu tiên nhận được học bổng tài năng từ trường đại học tại kinh đô thời trang Milano (Ý).

44444
Óc sáng tạo của Hoàng được thể hiện trong những thiết kế thời trang phóng khoáng, đẹp mắt.


Phan Đăng Hoàng chia sẻ: “Với thành công này, tôi mong các bạn trẻ sẽ luôn vững tin ở bản thân, không ngừng cố gắng và nỗ lực hết mình sẽ đi được đến con đường mà mình chờ đợi. Cuộc sống của bạn là do bạn quyết định. Hãy sống hết mình vì tuổi trẻ, vì những tháng năm rực rỡ nhất trong cuộc đời, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của chính mình".

Hiện tại, Phan Đăng Hoàng đang chuẩn bị hành trang để tháng 9/2018 sẽ lên đường bay sang Milan chuẩn bị những thủ tục cần thiết để nhập học vào đầu tháng 10.

“Hoàng chưa dám nói sau khi đi học Hoàng sẽ thành công đến đâu, nhưng trước hết đây là bước đi đầu tiên để chinh phục khát vọng, và Hoàng tin khi đã có khát vọng, người ta sẽ biết vượt qua mọi khó khăn để chạm tới giấc mơ của mình. Hoàng mong sau này sẽ có thể đem được những kiến thức được học từ kinh đô thời trang thế giới về góp phần phát triển thời trang Việt Nam”, Hoàng nói.