Tuyên Quang: Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cho 2.000 ĐVTN

22:44 20/02/2017     1341

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 18/02, tại trường THPT chuyên Tuyên Quang, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi trẻ đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và đạo tạo tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017.

Đại diện các trường ĐH, CĐ, Trung cấp tư vấn tuyển sinh năm 2017 cho học sinh
Đại diện các trường ĐH, CĐ, Trung cấp tư vấn tuyển sinh năm 2017 cho học sinh

Đến dự chương trình có các đồng chí: TS Sái Công Hồng - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng GD, Bộ GD-ĐT, Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện một số trường Đại học, Cao đẳng; lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo và trên 2.000 các bạn ĐVTN, học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, các bạn ĐVTN và học sinh đã được đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp tư vấn và giải đáp những thắc mắc trong kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp năm 2017 thông qua các câu hỏi do các bạn ĐVTN và học sinh đặt ra.

Bên cạnh đó, các bạn ĐVTN và học sinh được tìm hiểu thông tin tuyển sinh, chỉ tiêu, ngành nghề, cơ hội việc làm…tại các gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng bố trí các khu vực tư vấn chuyên sâu cho thí sinh như: Khu vực tư vấn các ngành thuộc khoa học xã hội, kinh tế, ngân hàng, luật, quân đội, công an; khu vực tư vấn về khoa học tự nhiên, kỹ thuật, điện tử, giao thông vận tải và khu vực tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi.

Qua chương trình đã cung cấp những thông tin cần thiết để các em học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12 lựa chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp với khả năng, năng lực của bản thân, giúp các em có hướng đi phù hợp trong tương lai.