TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Ngày hội “Hoa của đất”

08:47 30/07/2018     506

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 29/7, Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Ngày hội “Hoa của đất” tại trụ sở UBND huyện Bình Chánh.
Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí đại diện Ban Dân vận Thành ủy, thường trực Thành Đoàn, đại diện Hội Nông dân Thành phố, đại diện Huyện ủy huyện Bình Chánh và 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Ngày hội “Hoa của đất” sẽ được tổ chức với những hoạt động thiết thực gắn với đề án “Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới”, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên thành phố tại các xã thuộc 05 huyện ngoại thành. Qua đó, thể hiện vai trò đồng hành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố với các huyện trong quá tình xây dựng và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới. 

Tại lễ khai mạc, Thành Đoàn và Uỷ ban Nhân dân huyện Bình Chánh đã tiến hành ký kết liên tịch hỗ trợ nông thôn mới
Thành Đoàn và UBND huyện Bình Chánh đã tiến hành ký kết liên tịch hỗ trợ nông thôn mới



Đây là sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên tại các huyện, từ đó, tăng cường các giải pháp tập hợp thanh niên nông thôn đến với các hoạt động của tổ chức Đoàn Hội. Ngày hội cũng giới thiệu những mô hình kinh tế hiệu quả do thanh niên nông thôn thực hiện.

Tại lễ khai mạc, Thành Đoàn và UBND huyện Bình Chánh đã tiến hành ký kết liên tịch hỗ trợ nông thôn mới. 

Dịp này, đội hình khảo sát và hỗ trợ thanh niên đang tham gia sản xuất tại làng nghề bánh tráng xã Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi) đã ra mắt.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao vốn hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp và tặng 50 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau lễ khai mạc, chuỗi các hoạt động của ngày hội được diễn ra thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ như: talk show “Từ ý tưởng đến khởi nghiệp”, hoạt động hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu việc làm, chương tình giao lưu Tiếng hát thanh niên nông thôn với chủ đề “Hương của đất”.