Phan Văn Ngà “Người thợ trẻ giỏi” tiêu biểu toàn quốc

09:47 25/04/2015     1381

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hưởng ứng chương trình “Thanh niên Công nhân làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, trong các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh, đặc biệt là ở các đơn vị sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài quốc doanh đã xuất hiện nhiều điển hình thanh niên tiên tiến, có nhiều sáng kiến, đạt được thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất.

Phan Văn Ngà tại Lễ tuyên dương công trình, gương thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng
Phan Văn Ngà tại Lễ tuyên dương công trình, gương thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng


Tiêu biểu trong đó, anh Phan Văn Ngà, sinh năm 1987, là công nhân kỹ thuật làm việc tại Đội 2, Nông trường Truông Bát thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh. Anh là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Nông trường và là Bí thư chi Đoàn Đội 2. Trong quá trình công tác, anh luôn nêu cao tính đầu tàu, gương mẫu, xung kích đi đầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên mọi lĩnh vực. Nói về anh, đoàn viên Lê Tiến Trường cho biết, “Anh Phan Văn Ngà là tấm gương mẫu mực để chúng tôi noi theo. Anh không những giỏi nghề mà còn năng động, sáng tạo, luôn nghĩ ra cái mới, hợp lý, hiệu quả cao; sống hòa đồng, biết lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ cùng đồng nghiệp, bạn bè”. Bí thư Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh Hồ Hải Đăng trao đổi “Đồng chí Phan Văn Ngà là một cán bộ Đoàn nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, mặc dù việc chuyên môn rất bận nhưng đồng chí vẫn sắp xếp khoa học mọi công việc, tổ chức sinh hoạt Đoàn, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia nhiều hoạt động do Đoàn tổ chức có hiệu quả. Đồng thời, đồng chí cũng là một trong những công nhân kỹ thuật có tay nghề vững vàng, luôn được lãnh đạo đơn vị tín nhiệm, đánh giá cao”. Những thành tích của Phan Văn Ngà được ghi nhận bởi nhiều bằng khen, giấy khen, những đợt tuyên dương của các cấp bộ Đoàn và của ngành cao su Việt Nam: Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn Công ty Cao su Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn, Nông trường Truông Bát trong nhiều năm liền từ 2009 – 2014; Giải nhất “Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su” cấp công ty năm 2012; được Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao tặng danh hiệu “Thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su Việt Nam” các năm 2012, 2014; đặc biệt, năm 2012, anh được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên; năm 2014, anh là một trong những gương thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương nhân dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014).

Với những thành tích như trên, Phan Văn Ngà đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá do các tỉnh, thành, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn giới thiệu và Hội đồng bình chọn giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VI năm 2015 do Trung ương Đoàn tổ chức bình chọn, quyết định tuyên dương trong số 55 gương tiêu biểu nhất được (Lễ Tuyên dương sẽ được tổ chức vào ngày 23/5/2015 tại tỉnh Bình Dương).