Ninh Bình: Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên về khởi nghiệp và lập nghiệp

09:02 26/07/2017     1778

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 25/7, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo tỉnh với thanh niên về khởi nghiệp và lập nghiệp.
Hội nghị đối thoại đã diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình giữa lãnh đạo tỉnh và đoàn viên thanh niên. Hơn 20 ý kiến của đoàn viên thanh niên xoay quanh vấn đề khởi nghiệp, vốn vay để khởi nghiệp, các chính sách hỗ trợ dự án khởi nghiệp, các đề nghị được tư vấn, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế, thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp thanh niên, những tâm tư nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc mà ĐVTN gặp phải trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp…

Những ý kiến, băn khoăn, vướng mắc của ĐVTN đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành trả lời thỏa đáng cùng với lời khích lệ, động viên để thanh niên phát huy sức trẻ và khả năng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, phát huy hơn nữa việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, xây dựng những mô hình kinh tế hiện đại, tạo thu nhập và việc làm cho các bạn trẻ cùng thế hệ với mình, đồng thời nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng các cấp các ngành xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường sống bằng những công trình, những phần việc cụ thể, thiết thực. 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, những năm gần đây phong trào khởi nghiệp và lập nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực trong đoàn viên thanh niên. Đối với thanh niên không cứ gì học xong chuyên nghiệp phải đi làm ở các cơ quan Nhà nước. Thanh niên hoàn toàn có thể tạo việc làm và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình. Đã có một bộ phận thanh niên khởi nghiệp thành công gây nên tiếng vang không chỉ trong tỉnh mà được cả nước biết đến. 

"Khởi nghiệp là nhu cầu, là khát vọng của mọi thanh niên. Đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên ở cả nông thôn và đô thị đang ấp ủ những ý tưởng khởi nghiệp với mong muốn khẳng định mình, làm giàu cho gia đình và xã hội",  đồng chí Nguyễn Tiến Thành nói.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ kỳ vọng mỗi đoàn viên thanh niên trong tỉnh sẽ phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, niềm đam mê, nuôi ước mơ lớn, quyết tâm cao, mạnh dạn sáng tạo và khởi nghiệp; lãnh đạo tỉnh cùng các cấp ủy, chính quyền sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, “tiếp lửa” để tuổi trẻ khởi nghiệp, vươn lên lập thân lập nghiệp, góp sức trẻ xây dựng quê hương”.
Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi với lãnh đạo
Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi đối thoại với Lãnh đạo tỉnh về khởi nghiệp và lập nghiệp

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo tỉnh với thanh niên về khởi nghiệp và lập nghiệp là dịp động viên, khuyến khích, cổ vũ, thúc đẩy thanh niên tham gia khởi nghiệp và nuôi ý chí, khát vọng làm giàu cho bản thân, tạo việc làm cho xã hội, đồng thời hỗ trợ để nâng cao chất lượng mô hình phát triển kinh tế của thanh niên tại địa phương, góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên.

Thông qua buổi gặp gỡ, đối thoại giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên phản ánh, đề xuất, kiến nghị, bày tỏ những tâm tư nguyện vọng để cấp ủy, chính quyền kịp thời giải đáp những thắc mắc và có những cơ chế, chính sách phù hợp trong lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp. Đồng thời huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của pháp luật, kết hợp nguồn lực từ các chương trình, dự án để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.