Ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT Bảo Yên I

20:56 10/03/2016     1287

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 7/3, tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 1.000 học sinh trường THPT Bảo Yên I.
Tại chương trình, các em học sinh đã được các giảng viên, chuyên gia tư vấn truyền tải những thông tin cần thiết nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức mới và những công cụ cần thiết để giúp các em lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường, điều kiện hoàn cảnh và cách xác định đâu là ngành, nghề phù hợp với năng lực của mình trong tương lai; đồng thời, các em còn được cập nhật thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học, Cao đẳng năm 2016.

f
Quang cảnh tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT Bảo Yên I
 
Bên cạnh đó, các giảng viên, chuyên gia tư vấn còn chia sẻ với các em về các bước để chọn nghề, những khó khăn và sai lầm thường gặp trong lựa chọn nghề. Qua đó, giúp các em giải đáp và tháo gỡ những thắc mắc trong học tập, chọn nghề. 

Em Vũ Minh Phương, học sinh lớp 12A1, trường THPT Bảo Yên I cho biết, buổi tư vấn, hướng nghiệp thực sự bổ ích đã trang bị cho chúng em được nhiều kiến thức mới trong việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Em hy vọng  trong thời gian tới Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động hỗ trợ về học tập, nghề nghiệp và việc làm cho học sinh chúng em. 

Đại diện Ban Giám hiệu trường THPT Bảo Yên I đã đánh giá cao về tính hiệu quả, thiết thực của chương trình và mong muốn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm đến công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT, đặc biệt là học sinh vùng cao, dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn.