Lê Tuấn Anh phát triển kinh tế trên vùng đất đồi

11:13 19/08/2016     1062

3 Chương trình   Web.ĐTN: Không chỉ tham gia phát triển kinh tế gia đình, anh Lê Tuấn Anh còn là Phó Chủ nhiệm CLB “Thanh niên làm kinh tế giỏi” của xã. Anh Lê Tuấn Anh được biết đến là một đoàn viên nhiệt tình và năng động.
Sinh năm 1987, trong một gia đình thuần nông, tại thôn Phú Cường, xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lê Tuấn Anh thi đỗ vào trường Đại học Công nghiệp Việt Trì, khoa kế toán. Ra trường với hy vọng sớm tìm được việc làm và ổn định cuộc sống, anh đã đi xin việc rất nhiều nơi nhưng tất cả đều không thành công.


Đoàn viên Lê Tuấn Anh, thôn Phú Cường, xã Lãng Công (Sông Lô) với mô hình trồng chanh và kinh doanh tổng hợp đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương .
Đoàn viên Lê Tuấn Anh, thôn Phú Cường, xã Lãng Công, huyện Sông Lô với mô hình trồng cây ăn quả và kinh doanh tổng hợp đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương .

Với mong muốn được làm giàu, anh quyết tâm trở về quê hương phát triển kinh tế. Qua tìm hiểu thị trường, bạn bè, nhận thấy cây Thanh long ruột đỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sẵn có diện tích đất vườn đồi rộng của gia đình , anh vay mượn anh em, bạn bè và Ngân hàng Nông nghiệp, mua 600 gốc Thanh long ruột đỏ về trồng. Sau những vụ đầu thất bại vì chưa có kinh nghiệm, anh kiên trì tìm kiếm thông tin trên mạng internet, tham dự các lớp tập huấn do Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức, học hỏi từ sách báo, thăm quan mô hình và sự sẻ chia kinh nghiệm của bạn bè người thân; đồng thời áp dụng tiến bộ KHKT vào chăm sóc cây trồng trên vùng đất đồi bạc màu.

Những lứa quả đã mang lại thắng lợi ngoài sức tưởng tưởng, anh tiếp tục trồng mới 300 gốc Chanh trên diện tích 1ha đất đồi. Sau 4 năm với số vốn kha khá từ thu nhập trồng Thanh long và Chanh, anh quyết định đầu tư mở cửa hàng vật liệu xây dựng.

Nhưng sự khởi đầu nào cũng gặp phải những khó khăn nhất định, với sự cạnh tranh của nền kinh tế thị trường, cửa hàng
vật liệu xây dựng của anh không thể sánh được với các cửa hàng khác đã có thâm niên kinh doanh. Sau bao đêm trằn trọc, anh rút ra được kinh nghiệm trong kinh doanh cần lấy chữ tín làm đầu và luôn quan tâm đến khách hàng, chia sẻ và lắng nghe ý kiến của khách hàng. Lượng khách đến cửa hàng ngày một đông, việc kinh doanh thuận lợi, mỗi năm anh thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ tham gia phát triển kinh tế gia đình, anh Lê Tuấn Anh còn là Phó Chủ nhiệm CLB “Thanh niên làm kinh tế giỏi” của xã. Anh được biết đến là một đoàn viên nhiệt tình và năng động. Bằng những kinh nghiệm có được trong quá trình làm kinh tế, anh luôn sẵn lòng chia sẻ, giúp đỡ về vật chất và kinh nghiệm để những đoàn viên, thanh niên khác có điều kiện phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương.