Hà Giang: Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Tỉnh Đoàn về vấn đề khởi nghiệp cho thanh niên

16:41 23/02/2017     1246

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 22/2, đồng chí Triệu Tài Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng tỉnh đã có buổi làm việc với BCH Tỉnh đoàn Hà Giang về triển khai chương trình khởi nghiệp của Đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang xác định công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên khởi nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của các cấp cơ sở đoàn trong tỉnh. Do đó, đội ngũ cán bộ Đoàn đã tập trung lãnh đạo triển khai một cách đồng bộ, đa dạng, phong phú với nhiều nét mới trong phương thức tiếp cận, truyền tải đến đoàn viên thanh niên trong tỉnh và sinh viên là người Hà Giang đang theo học tại các trường Đại học trên mọi miền của Tổ quốc; phối hợp với Sở TT&TT tạo lập hộp thư điện tử cho trên 200 thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp. Các Huyện, Thành đoàn cũng đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện, thành phố tổ chức các buổi diễn đàn; gặp mặt sinh viên, thanh niên khởi nghiệp; tập huấn khởi nghiệp với trên 2.000 ĐVTN tham gia…

Từ những hoạt động về khởi nghiệp, trong 6 tháng cuối năm 2016 đã thành lập các Hợp tác xã (HTX) như: HTX Thanh niên Tiến Đạt, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) hoạt động dịch vụ nông, lâm nghiệp với 19 thành viên; HTX Đồng Nhất, xã Lùng Tám (Quản Bạ) với ngành nghề kinh doanh dịch vụ nông, lâm nghiệp và vật liệu xây dựng với 12 thành viên. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn những khó khăn, như: Tinh thần, ý chí khởi nghiệp kinh doanh của thanh niên còn hạn chế, chưa mạnh dạn đầu tư kinh doanh hoặc phát triển các mô hình phát triển kinh tế. Một số tổ chức Đoàn chưa chủ động trong việc phối hợp với các ngành chức năng trong việc xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên. Địa chỉ hộp thư điện tử đã thành lập nhưng cơ bản các bạn thanh niên ở nông thôn còn hạn chế máy tính, mạng Internet dẫn đến cập nhật thông tin còn hạn chế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh hoan nghênh BTV, BCH Tỉnh đoàn đã tích cực vào cuộc trong việc tổ chức triển khai chương trình thanh niên khởi nghiệp. Để chương trình phát triển tốt hơn, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong quá trình tổ chức thực hiện, BCH, BTV Tỉnh đoàn phải xây dựng được cho mình cơ chế vận hành để từ công tác tổ chức chỉ đạo tới triển khai thực hiện có sự thống nhất cao và trở thành hành động chung của tuổi trẻ toàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét để xây dựng Nghị quyết chuyên đề về chương trình thanh niên khởi nghiệp và từng bước tháo gỡ những khó khăn về vấn đề nguồn vốn. Công tác tư vấn cho thanh niên khởi nghiệp cần phải đánh giá lại những mặt đã đạt được và mặt chưa đạt được; công tác phối hợp với các ngành phải chặt chẽ, cụ thể hơn.