Đồng Tháp: Họp báo cuộc thi “Dự án khởi nghiệp” năm 2017

19:26 24/05/2017     1118

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 24/5, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở kế hoạch và Đầu tư tổ chức tổ chức họp báo triển khai cuộc thi “Dự án khởi nghiệp” tỉnh Đồng Tháp năm 2017.
Tham dự họp báo có các đồng chí: Nguyễn Văn Vũ Minh – Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Phạm Thị Ngọc Đào - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Huỳnh Minh Thức - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, ông Phạm Duy Hiếu, Giám đốc Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF), đại diện các Sở, ban ngành tỉnh, cùng trên 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham dự.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cuộc thi đã triển khai các nội dung cuộc thi đến đông đảo ĐVTN. Theo đó, cuộc thi “Dự án khởi nghiệp” tỉnh Đồng Tháp năm 2017 diễn ra từ tháng 5/2017 đến tháng 10/2017, các dự án tham gia phải trải qua 03 vòng thi: vòng sơ khảo, vòng sơ kết, vòng chung kết. Tham gia cuộc thi là tác giả hoặc nhóm tác giả có ý tưởng, dự án kinh doanh đã và đang triển khai, có nhu cầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghệ thực phẩm, dịch vụ du lịch, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề truyền thống; có ứng dụng công nghệ mới trong khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ cho các khâu liên quan trong chuỗi giá trị sản xuất – kinh doanh nông sản, sử dụng nông sản, nguồn nguyên liệu và lao động địa phương để sản xuất nông sản sạch, xanh hoặc các hình thức làm nâng cao giá trị các sản phẩm.

Quang cảnh họp báo
Quang cảnh họp báo



 Ban tổ chức cũng đã giải đáp các ý kiến trao đổi của ĐVTN xoay quanh nội dung và hình thức tham gia cuộc thi. Trong ngày, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) phối hợp các Sở, Ban ngành tỉnh cũng đã tổ chức buổi phỏng vấn để lắng nghe các bạn thanh niên trình bày 14 dự án khởi nghiệp trên các lĩnh vực; Qua đó, xét chọn các dự án có tính hiệu quả và ứng dụng cao để hỗ trợ vốn thực hiện.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên đã góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng.

Rất nhiều bạn trưởng thành từ các chương trình, cuộc thi khởi nghiệp, trong đó nhiều dự án của các bạn trẻ đã đi vào triển khai thực tế, hình thành nên các doanh nghiệp trẻ, mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội cao như:  Võ Văn Tiếng (26 tuổi) thành lập Công ty Gạo Tâm Việt; Đoàn Phan Dinh (26 tuổi) Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ Heo Rừng; Ngô Chí Công  (28 tuổi) Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Khởi Minh Thành Công; Huỳnh Ngọc Như (23 tuổi) - Sinh viên khoa Văn hóa Du lịch trường Đại học Đồng Tháp, chuyên ngành quản lí văn hóa- Hộ kinh doanh; Đoàn Ngọc Minh Thuỳ (27 tuổi) - Giám đốc công ty Tinh dầu Hương Đồng Tháp – Cử nhân sinh học).  Đặc biệt, thanh niên Võ Văn Tiếng - Chàng trai tiên phong trồng lúa sạch là một trong “10 nhân vật truyền cảm hứng nhất” ở lĩnh vực kinh tế do VTV6 bình chọn.