Đà Nẵng: Tọa đàm “Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên” năm 2017

15:24 16/05/2017     1018

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Nhà hát Trưng Vương, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên” thành phố Đà Nẵng năm 2017.
Tọa đàm là một trong các hoạt động cụ thể hóa Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" giai đoạn 2017-2018 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và nằm trong Chương trình phối hợp hoạt động giữa Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Thành Đoàn Đà Nẵng giai đoạn 2017 - 2018 nhằm hỗ trợ kiến thức, kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ những doanh nhân thành đạt và những chuyên gia start-up tới các bạn sinh viên.

Tại thành phố Đà Nẵng, đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu xây dựng “Thành phố Đà Nẵng – điểm đến của khởi nghiệp và sáng tạo” được thành lập. Trong đó phấn đấu 50% các trường phổ thông, trung học chuyên nghiệp, trung học dạy nghề có CLB hoạt động đổi mới sáng tạo; 100% các trường đại học, cao đẳng có chương trình giảng dạy về khởi nghiệp; 100% các trường Đại học, Cao đẳng có CLB khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa trong việc xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên; tạo điều kiện, môi trường cho sinh viên, thanh niên có cơ hội phát huy các ý tưởng sáng tạo, có kiến thức vững vàng trong quá trình hiện thực hóa con đường khởi nghiệp của mình trong hiện tại và tương lai, Thành Đoàn Đà Nẵng và Sở Khoa học &Công nghệ thành phố Đà Nẵng đã tiến hành ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017 - 2018. 


Lãnh đạo 02 đơn vị cùng ký kết vào Chương trình phối hợp, với các nội dung: Phổ biến, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên; Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học trong thanh niên; Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
Lãnh đạo 2 đơn vị cùng ký kết vào Chương trình phối hợp, với các nội dung: Phổ biến, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên; Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học trong thanh niên; Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp


Với mục tiêu, đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa tính chủ động sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp đối với sinh viên, thanh niên, tại buổi Tọa đàm, đồng chí: Nguyễn Hà Thảo Chi – Chánh Văn phòng Thành Đoàn Đà Nẵng đã phát động Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học với chủ đề “Khơi nguồn ý tưởng, chìa khóa thành công” trong sinh viên thành phố.

“Khởi nghiệp không dành cho tất cả mọi người”, vì nó là một quá trình gian nan nhiều thử thách. Có thể nói, các nhà khởi nghiệp thường bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh. Do đó, để khởi nghiệp thành công, chúng ta luôn cần sự hỗ trợ từ những người đi trước. Tại buổi tọa đàm, đoàn viên thanh niên, sinh viên thành phố Đà Nẵng đã được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của các diễn giả,Ông: Lauri Laakso – Chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh tư nhân và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hiện đang là Cố vấn trưởng của Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP); Ông: Trần Vũ Nguyên – Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp thành phố; Ông: Lý Đình Quân – Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn.

Buổi tọa đàm nhận được nhiều câu hỏi từ phía những bạn trẻ đang ấp ủ những dự án cho tương lai, trong đó xoáy sâu vào những vấn đề như các yếu tố để khởi nghiệp thành công, làm sao thu hút các nhà đầu tư và thời điểm để các startup trẻ xuất phát khi nào thì phù hợp… Trên tinh thần trao đổi cởi mở, các diễn giả đã giúp các sinh viên hiểu rõ khái niệm về khởi nghiệp thực sự, để có một dự án thành công thì ý tưởng và động lực cá nhân chính là yếu tố quan trọng nhất, bên cạnh đó việc tìm kiếm những cộng sự tài năng ở nhiều mảng khác nhau là hết sức cần thiết để dự án phát triển toàn diện và thuyết phục các nhà đầu tư.