Bình Phước: Gần 3.000 học sinh, sinh viên được tư vấn để khởi nghiệp

10:03 17/03/2018     733

3 Chương trình   Web.ĐTN: Từ ngày 12/3 - 17/3, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình tư vấn khởi nghiệp “Startup - Từ ý tưởng đến thực tiễn”.
Đây là chương trình đầu tiên Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức nhằm tuyên truyền về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Chương trình đã thu hút gần 3.000 bạn trẻ đến từ các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên & Dạy nghề trên địa bàn toàn tỉnh.
Tại chương trình các bạn đoàn viên, thanh niên đã được các doanh nhân chia sẻ một số kinh nghiệm, quá trình khởi nghiệp của bản thân; tư vấn lựa chọn lĩnh vực khởi nghiệp; những thách thức trong vấn đề khởi nghiệp; giới thiệu các mô hình, ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên và được các chủ doanh nghiệp chia sẻ về phương thức sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Từ đó, giúp đoàn viên, thanh niên có thêm các kiến thức trong việc lựa chọn các loại hình, phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, cũng như học tập kinh nghiệm, nắm bắt những cơ hội và thách thức trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp…

Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia chương trình tư vấn khởi nghiệp
Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia chương trình tư vấn khởi nghiệp
Ông Phan Công Chí - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn nhận xét: “Tôi đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức chương trình của Tỉnh Đoàn Bình Phước, trong suốt quá trình tư vấn tại các trường chương trình luôn nhận được sự quan tâm của các bạn đoàn viên, thanh niên. Tôi mong rằng, những vấn đề được chia sẻ trong khởi nghiệp đối với các bạn ĐVTN sẽ thực sự hữu ích, thực sự là hành trang để góp một phần nhỏ trong quá trình khởi nghiệp của các bạn…”
Được tham gia chương trình tư vấn khởi nghiệp, em Nguyễn Đình Luân - học sinh lớp 10D1 - trường THPT Hùng Vương, Thị xã Đồng Xoài chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia chương trình tư vấn khởi nghiệp “Startup - Từ ý tưởng đến thực tiễn”, vì khi tham gia chương trình, được các Doanh nhân đã chia sẻ những vấn đề thực tế trong quá trình khởi nghiệp mà bạn chưa được biết, chính những điều này sẽ mang lại cho em những kiến thức không có trên giảng đường, đồng thời mở ra những ý tưởng làm hành trang cho tương lai, tiếp thêm lửa khát vọng để học tập tốt”.

Thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn trao tư vấn khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.
Thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn trao tư vấn khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên
Bên cạnh các hoạt động tư vấn khởi nghiệp, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức livestream với 02 phần thi: Livestream với nội dung tư duy khởi nghiệp và kỹ năng kinh doanh trên mạng. Livestream với nội dung giới thiệu các mô hình kinh doanh hiệu quả và hướng dẫn cách xây dựng, lập dự án kinh doanh và Hội thi “I am startup”.
Nội dung, hình thức tham dự hội thi như sau: Tác giả, nhóm tác giả gửi đề xuất ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dự thi của mình, trong đó có phần thuyết minh cụ thể về ý tưởng khởi nghiệp đó.

Dự kiến ngày 30/07/2018, Hội đồng Giám khảo Hội thi sẽ tổ chức chấm và công bố 20 ý tưởng xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết trên website www.tinhdoanbinhphuoc.vn hoặc http://www.clbdoanhnhansaigon.vn/