Bình Phước: Hơn 7.000 lượt học sinh được tư vấn hướng nghiệp, năm học 2016 - 2017

21:13 11/01/2017     1952

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chuỗi hoạt động tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” năm học 2016 - 2017 trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã diễn ra xuyên suốt từ ngày 03/01/2017 đến hết ngày 09/01/2017 tại 12 điểm trường THPT trên toàn tỉnh sẽ thu hút hơn 7.000 lượt học sinh tham gia.
Đây là hoạt động được Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cùng Trung tâm hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Các hoạt động diễn ra tại của các huyện: Phú Riềng, Bù Gia Mập, Bù Đăng, thị xã Đồng Xoài với sự có mặt của các chuyên gia tư vấn đến từ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.



f
Các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp năm 2017 lắng nghe các ý kiến của các em học sinh

Trong các chương trình tư vấn, những câu hỏi “nóng” xoay quanh ngành, nghề và cơ hội việc làm, trường đào tạo được đông đảo học sinh Bình Phước gửi đến các chuyên gia tư vấn; đặc biệt là những câu hỏi: làm thế nào để biết bản thân mình phù hợp với ngành, nghề nào?

Hiện nay, tỷ lệ cử nhân đang thất nghiệp rất cao, vậy lựa chọn ngành, nghề như thế nào để có cơ hội việc làm? giữa việc học Cao Đẳng, Đại học và học nghề làm thế nào để bản thân có thể đưa ra lựa chọn phù hợp? Làm thế nào để học tập tốt hơn trong môi trường Cao đẳng, Đại học?

Trao đổi với học sinh, thầy Nguyễn Quốc Cường - Hội giáo dục và nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra mô hình tam giác trong việc hiểu mình, hiểu nghề để có sự lựa chọn sáng suốt trong việc chọn nghề,  đó là: sở thích và năng lực bản thân, điều kiện gia đình và cơ hội việc làm trong tương lai. Qua đó, các chuyên gia cũng đưa ra những phương pháp bổ ích trong việc học tập ở phổ thông và Đại học giúp các em học sinh lớp 10, 11 có những định hướng và phương pháp học tập hiểu quả, đối với các em học sinh 12 có những tâm thế để bước vào ngưỡng cửa Đại học.

Cũng tại những buổi tư vấn tuyển sinh, các em học sinh còn được cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng của các trường tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 cùng những thông tin cần thiết để lựa chọn ngành, nghề, đăng ký tuyển sinh Đại học, Cao đẳng phù hợp với học lực, sở thích và điều kiện kinh tế gia đình và cơ hội việc làm trong tương lai.