Vĩnh Phúc: Hội thảo góp ý văn kiện trình Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tỉnh

09:34 23/03/2017     3165

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 21/3, BTV tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội thảo góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Tham dự Hội thảo có các đồng chí Thường trực tỉnh Đoàn; lãnh đạo các baan đảng tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc; lãnh đạo các ban chuyên môn, trung tâm trực thuộc tỉnh đoàn, cùng toàn thể cán bộ tỉnh đoàn.

Tại hội thảo, các đại biểu về cơ bản nhất trí với bố cục của dự thảo báo cáo. Theo các đại biểu, dự thảo báo cáo đã đánh giá khái quát kết quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012 – 2017; Chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm; Đồng thời, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2017 – 2022.

g
Các ý kiến góp ý sẽ được tổng hợp để tiếp tục điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI

Đi vào từng vấn đề cụ thể, một số ý kiến cho rằng, trong phần đánh giá khái quát kết quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012 – 2017, dự thảo báo cáo cần trình bày rõ hơn vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, Ban Chỉ đạo thanh niên của tỉnh với công tác thanh niên.

Về phần đánh giá kết quả các phong trào, hoạt động, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, các đại biểu đều đề nghị bổ sung phụ lục để thống kê các số liệu, tiện cho việc thống kê, theo dõi; Chỉnh sửa các phần có nội dung trùng lặp với nhau, nội dung không phù hợp với tiêu đề; Cần có sự điểu chỉnh các chỉ tiêu sao cho khả thi, phù hợp với tình hình thực tế, đưa ra các giải pháp cụ thể với từng hoạt động, chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh niên…

Kết luận hội thảo, đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương, Bí thư tỉnh Đoàn thay mặt cho tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Phúc tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Qua đó BTV tỉnh đoàn sẽ tổng hợp các ý kiến để tiếp tục điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung để Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI hoàn thiện hơn.