Tuyên Quang: Chung kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam"

09:59 16/12/2015     903

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 13/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức vòng thi Chung kết cá nhân cấp tỉnh tại 03 điểm thi thuộc huyện Chiêm Hóa, huyện Sơn Dương và thành phố Tuyên Quang.

 Các thí sinh dự thi chung kết tại điểm thi huyện Chiêm Hóa
Các thí sinh dự thi chung kết tại điểm thi huyện Chiêm Hóa


Cuộc thi dành cho đoàn viên thanh niên khối THPT, nội dung cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước; các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Sau 04 tuần triển khai dưới hình thức thi trực tuyến, cuộc thi đã thu hút trên 8.000 đoàn viên, thanh niên khối THPT tham gia dự thi. Qua 04 phần thi vòng loại đã chọn ra được 85 đoàn viên thanh niên có số điểm cao nhất và thời gian hoàn thành bài thi ngắn nhất tham dự vòng thi chung kết cấp tỉnh để tiếp tục lựa chọn những thí sinh xuất sắc tham dự thi vòng chung kết cá nhân toàn quốc.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.