Thừa Thiên Huế: Sinh hoạt dưới cờ - Kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống HS, SV Việt Nam

10:28 05/01/2016     1162

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 04/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ ôn lại truyền thống đấu tranh của học sinh, sinh viên Việt Nam dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Lễ chào cờ đầu tháng 01/2016
Lễ chào cờ đầu tháng 01/2016


Tham dự có đồng chí Nguyễn Chí Tài – Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí trong Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các đồng chí cán bộ, công nhân, viên chức cơ quan Tỉnh Đoàn.

Lễ chào cờ được tổ chức vào đầu mỗi tháng; nội dung sinh hoạt dưới cờ gắn với các sự kiện chính trị lớn hoặc các ngày truyền thống của quê hương, đất nước, của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, toàn thể các đồng chí cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe 5 điều Bác Hồ dạy thanh niên; ý nghĩa, hoàn cảnh ra đời của Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam; phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên qua các thời kỳ và những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với học sinh, sinh viên.

Tại buổi lễ, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh Đoàn đã phát động phong trào “nuôi heo đất” đảm nhận công trình, phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phong trào “nuôi heo đất” được tính từ ngày phát động đến hết ngày 15 tháng 3 năm 2016 với số tiền tiết kiệm từ 1.000 đồng trở lên/người/ngày; qua đó, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh Đoàn, tiếp tục phát động đến từng đoàn viên, thanh niên thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Lễ chào cờ là một hoạt động mang ý nghĩa thiêng liêng, thể hiện vai trò của mỗi công dân, cán bộ, đoàn viên thanh niên với Tổ quốc, quê hương; từ đó, xác định trách nhiệm của bản thân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016.