Thừa Thiên Huế: Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Âm nhạc huế lần thứ III

15:55 12/05/2017     1226

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 12/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Âm nhạc Huế tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ra mắt BCH khóa mới
Ra mắt BCH khóa mới


Đến dự Đại hội có đồng chí Trần Gia Công - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; thạc sĩ Hoàng Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các thầy cô trong Học viện và 125 ĐVTN ưu tú đại diện cho tuổi trẻ Học viện.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo chính trị của Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Học viện Âm nhạc Huế đã được tổ chức quan tâm triển khai có hiệu quả.

Theo đó, công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều đổi mới, Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được triển khai đồng bộ, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên tiếp tục được duy trì và phát huy. Ban Chấp hành Đoàn Học viện Âm nhạc Huế đã thường xuyên tổ chức việc học tâp chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và 6 bài lý luận chính trị lồng ghép trong các “Tuần sinh hoạt công dân” cho sinh viên; các chuyên đề về “Vai trò của tổ chức Đoàn trong việc phát triển Đảng viên mới” được phổ biến tại các lớp Bồi dưỡng nhận thức Đảng; tổ chức các chương trình Hội trại “Chào Huế anh hùng” nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hội thi văn nghệ, hội thi viết về thầy cô,...

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn Học viện Âm nhạc Huế cũng đã thăm và tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng, 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiến 539 đơn vị máu, xây dựng và trao Nhà Nhân ái với giá trị 50 triệu đồng, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.500 bà con nhân dân, tặng 287 áo ấm cho các em học sinh vùng sâu vùng xa, tuyên truyền phổ biến pháp luật hơn 500 ĐVTN; tổ chức 15 lần ra quân làm vệ sinh môi trường thu hút 395 ĐVTN tham gia; thành lập quỹ hỗ trợ sinh viên học tập với tổng giá trị 50 triệu đồng và đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi văn hóa, văn nghệ cấp tỉnh và Trung ương.

Hiện nay Đoàn Học viện Âm nhạc Huế có 15 Chi đoàn trực thuộc với 414 đoàn viên thanh niên, nhiệm kỳ vừa qua đã giới thiệu 4 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ Đảng, giới thiệu 55 đoàn viên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng.

Phát huy thành tích đạt được, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Học viện Âm nhạc Huế tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ. Đại hội cũng thông qua 10 chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022, phấn đấu 100% cán bộ, giảng viên trẻ công tác 4 năm có bằng thạc sĩ, cuối nhiệm kỳ có 1 đến 2 tiến sĩ, kết nạp 10 Đảng viên trong nhiệm kỳ, xây dựng không gian âm nhạc cộng đồng, thành lập các câu lạc bộ âm nhạc biểu diễn định kỳ hàng tháng, xây dựng quỹ Khuyến học nhằm giúp đỡ ĐVTN khó khăn vươn lên học tập,...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Gia Công đã biểu dương những kết quả tích cực mà tuổi trẻ Học viện Âm nhạc Huế đã đạt được trong nhiệm kỳ qua tại các lĩnh vực nâng cao chất lượng giáo dục cũng như trong phong phào hoạt động tình nguyện. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Âm nhạc Huế cần triển khai nhiều hoạt động tích cực, nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong Học viện trong nhiệm kỳ tới, trong đó nhấn mạnh tổ chức Đoàn phải kiên trì thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên thật sáng tạo, đổi mới; xác định rõ những nội dung, giải pháp cụ thể của 3 phong trào lớn của Đoàn, các phong trào học tập, nghiên cứu khoa học và đưa các hoạt động Đoàn đi vào chiều sâu; nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn, hướng hình thức sinh hoạt Đoàn theo hướng “Chuyên đề hóa”; Mỗi cán bộ, đoàn viên, sinh viên cần biết tự đề ra nội dung, hiến kế giải pháp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ Học viện.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn Học viện Âm nhạc Huế, nhiệm kỳ 2017 - 2022; bầu 7 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV. Đại hội cũng bầu trực tiếp chức danh Bí thư tại đại hội, theo đó đồng chí Nguyễn Đăng Khoa được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Học viện Âm nhạc Huế khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.