Thừa Thiên Huế: Đại hội điểm Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI

13:49 04/05/2017     2010

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 với sự góp mặt của 188 đại biểu chính thức Đại hội. Đây là đơn vị thứ hai được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế chọn chỉ đạo Đại hội điểm và tổ chức bầu trực tiếp chức danh Bí thư tại Đại hội.

Tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017
Tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017


Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trần Gia Công - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh;
đồng chí Nguyễn Thái An - UVBCH, Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn; cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động của mỗi đoàn viên trong hoạt động công tác Đoàn và công tác chuyên môn. Nhiều năm liền được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh công nhận là đơn vị vững mạnh xuất sắc; tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, các chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; trong đó, công tác đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã được tổ chức triển khai có hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai có hiệu quả các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên trong lập thân lập, lập nghiệp” với các kết quả thiết thực như: Thăm, tặng quà cho 60 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 500 gia đình chính sách, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 6.500 người dân với tổng giá trị các hoạt động hơn 1,05 tỷ đồng, hơn 4.000 lượt ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; xây dựng và trao 17 Nhà Nhân ái với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng; đảm nhận 43 công trình, phần việc thanh niên, xây dựng và triển khai nhiều mô hình cải cách hành chính, đề tài khoa học có giá trị cao trong công tác chuyên môn; đầu tư trên 400 triệu đồng giúp huyện Quảng Điền và Nam Đông cho gần 100 hộ thanh niên thoát nghèo bền vững; tư vấn cho 1.500 thanh niên học nghề, đạo tào nghề; thành lập hơn 100 CLB, Đội, Nhóm như CLB Sinh nhật Hồng, Hoạt náo viên, Thanh niên xung kích, Ngân hàng máu sống; kết nạp hơn 1.000 thanh niên vào Đoàn và giới thiệu, kết nạp 605 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng,...

Phát huy thành tích đạt được, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên. Cổ vũ các phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ. Đại hội cũng thông qua 13 chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Trần Gia Công - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời định hướng mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm cao. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 27 đồng chí, đồng chí Nguyễn Hữu Trình đã được Đại hội tín nhiệm và bầu trực tiếp giữ chức vụ Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội đã bầu 15 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao cờ cho Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017, các đơn vị Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng 5 suất học bổng (trị giá 1.000.000đ/suất) vào nguồn quỹ giúp đỡ đoàn viên của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.