Thái Nguyên: Tưng bừng Ngày hội Khi tôi 18 cấp tỉnh

17:59 21/03/2017     2682

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 18-3, tại Trường THPT Ngô Quyền (T.P Thái Nguyên), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18” điểm cấp tỉnh năm học 2016-2017.

Màn dân vũ đạt giải Nhất của trường Phổ thông dân tộc Vùng cao Việt Bắc.
Màn dân vũ đạt giải Nhất của trường Phổ thông dân tộc Vùng cao Việt Bắc.


Đến dự có đồng chí Nguyễn Mỹ Linh- Phó Bí thư tỉnh đoàn cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn thành phố.

Ngày hội diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với 4 nội dung chính là: Hội thi “Khi tôi 18”, phần thi Dân vũ “Vũ điệu 18”, giao lưu “18 chinh phục” và hoạt động “Tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp”. Thông qua các hoạt động, đoàn viên, thanh niên, học sinh được giao lưu, học hỏi và thể hiện bản lĩnh, hiểu biết kiến thức về pháp luật, xã hội, kỹ năng sống, tình yêu và tình bạn, hành trang và ước mơ ở tuổi 18… Đồng thời được trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp để định hướng nghề.

Trong năm học 2016 - 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% các Huyện, Thị, Thành đoàn tổ chức “Ngày hội Khi tôi 18”, 100% đoàn khối các trường THPT và Trung tâm GDNN - GDTX tổ chức “Hội thi Khi tôi 18” ở cấp mình. Có thể nói Phong trào “Khi tôi 18” đã được tổ chức sôi nổi từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh và trở thành ngày hội của các bạn đoàn viên khối THPT trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Mỹ Linh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tin tưởng rằng: Ngày hội Khi tôi 18 được tổ chức tại trường THPT Ngô Quyền sẽ thật sự trở thành một sân chơi bổ ích, ý nghĩa, nơi thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, sự tự tin và trưởng thành của các bạn đoàn viên, học sinh. Đồng thời cũng mong muốn sẽ có nhiều ý tưởng từ các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên khối THPT hơn nữa đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà phát triển toàn diện.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua các phần thi. Trong đó, giải Nhất thuộc về đoàn viên Nguyễn Nam Phương, lớp 11A1, trường THPT Chu Văn An. Ở phần thi Dân vũ, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc và Trường THPT Ngô Quyền đã giành giải Nhất với các tiết mục dân vũ đặc sắc; Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và THPT Lương Ngọc Quyến đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về Trường THPT Dương Tự Minh và THPT Chu Văn An.