Thái Nguyên: Sôi nổi Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt - Lào lần thứ nhất năm 2015

14:41 30/11/2015     1055

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng 40 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào ( 2/12/1975 - 2/12/2015), vừa qua, tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã diễn ra Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt - Lào lần thứ nhất năm 2015 do Hội hữu nghị Việt Lào tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội sinh viên tỉnh tổ chức.

Những tiết mục văn nghệ kết hợp do các bạn sinh viên Lào – Việt Nam mang tới chương trình
Những tiết mục văn nghệ kết hợp do các bạn sinh viên Lào – Việt Nam mang tới chương trình

Tham dự Liên hoan có sự hiện diện của ngài Ăm Pha Văn, Tham tán văn hóa giáo dục – Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, đồng chí Vương Thị Kim Hoa – Phó Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh Ủy, đồng chí Hà Minh Lợi – Phó Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đại biểu đại diện hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thái Nguyên.

Liên hoan có sự tham gia của 13 đơn vị đến từ các hội, đoàn thể, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Với hơn 30 tiết mục văn nghệ được luyện tập và dàn dựng công phu, các đoàn đã mang đến cho khán giả những màn múa hát đặc sắc, độc đáo, mang đậm nét đẹp văn hóa của mỗi dân tộc. Các tiết mục đã tái hiện sinh động nghĩa tình thủy chung, son sắc của 2 nước Việt - Lào trong chiến tranh giữ nước cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tiết mục đã để lại ấn tượng cho người xem như: hát múa “Tình Việt - Lào”,  “Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn”, “Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp”, “Hoa đẹp Chăm Pa”, “Tự hào Đảng quang vinh”…

Liên hoan là dịp để giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên Lào và Việt Nam trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, tạo nên sự hiểu biết về nền văn hóa của mỗi nước. Qua đó, khẳng định tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị truyền thống của hai nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh bạn Lào nói riêng ngày càng bền chặt. Điểm mới của cuộc thi năm nay là ngoài phần biểu diễn xuất sắc của các thí sinh, sự tìm tòi những ca khúc mới và học phát âm trong khi thể hiện ca khúc của nước bạn rất nhuần nhuyễn.

Đây là một trong những hoạt động được Hội sinh viên tỉnh chỉ đạo ngay từ đầu năm học tới Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng có du học sinh Lào đang theo học. Bên cạnh chương trình Liên hoan, Hội sinh viên các trường có du học sinh Lào đã tổ chức Lễ đón du học sinh Lào về sinh hoạt, học tập tại nhà dân theo chương trình Homestay do Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên xây dựng và chỉ đạo. Hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 40 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào ( 2/12/1975 - 2/12/2015)


Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải A ở tiết mục đơn ca và song ca cho trường Đại Học Sư Phạm Thái Nguyên; giải B cho trường Văn hóa I Bộ Công an và giải C cho Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Trao giải A ở tiết mục múa và tốp ca cho Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên, giải B cho Trường Cao đẳng quản trị Kinh doanh Thái Nguyên và trao 10 giải C cho các tiết mục khác.